Hủy
Thế giới

Máy bay bí ẩn tiếp cận các nhà máy điện hạt nhân của Pháp

Thứ Sáu | 31/10/2014 08:53

Ba tuần gần đây, Pháp liên tục phát hiện các máy bay không người lái xuất hiện phía trên 7 nhà máy điện hạt nhân của nước này.
 

Trước sự việc này, Công ty điện lực quốc gia Pháp (EDF) – cơ quan quản lý 58 nhà máy điện hạt nhân trên khắp nước Pháp đã đệ đơn khiếu nại.

Hiện Pháp chưa triển khai chặn các máy bay không người lái này, trong khi danh tính của chúng vẫn là một bí ẩn.

Theo thông lệ, các máy bay không được vào không phận cách nhà máy điện hạt nhân 5km hoặc bay ở độ cao dưới 1km. Tuy nhiên, hôm 5/10, một máy bay không người lái đã bay sát nhà máy điện hạt nhân ở Creys-Malville thuộc Isère, đông nam nước Pháp. Tiếp đó là đợt tiếp cận nhà máy điện hạt nhân ở Gravelines và Cattenom ở Moselle, Le Blayais ở phía đông Gironde, Bugey ở miền đông, Chooz ở đông bắc Ardennes và Nogent-sur-Seine ở đông nam Paris. Có những máy bay bay chỉ cách nhà máy điện hạt nhân vài trăm mét.

Ít nhất 1 trong các máy bay này có khả năng mang theo bom, giới chuyên gia nhận định. Chúng thường xuất hiện vào ban đêm hoặc sáng sớm và một trong những số nhà máy điện hạt nhân thuộc diện giám sát là cơ sở hạt nhân quân sự.

Để trấn an, EDF khẳng định rằng các máy bay trên không có khả năng gây thiệt hại nếu chúng rơi xuống hay thả bất kỳ vật thể nào xuống các lò phản ứng.

Bộ Nội vụ Pháp cũng khẳng định các nhà máy có một hệ thống để vô hiệu hóa máy bay không người lái và chúng đủ khả năng chịu đựng một cú đâm của máy bay chở khách.



Nguồn Theo DVO/Telegraph


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới