Hủy
Thế giới

Miền Đông Ukraine bác tin lên kế hoạch sáp nhập Nga

Thứ Năm | 13/11/2014 16:05

Việc trưng cầu dân ý sáp nhập Nga trước tiên phải được Nga chấp nhận và công nhận Luhansk là quốc gia cộng hòa.
 

Phát ngôn viên của Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LC) tự xưng hôm nay, 13/11, đã phủ nhận tin đồn về việc vùng đất này có ý định tổ chức trưng cầu dân ý để sáp nhập với Liên bang Nga.

Theo hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, phát ngôn viên Alex Karjakin nhấn mạnh rằng để trưng cầu về việc sáp nhập này, Liên bang Nga trước tiên phải “tuyên bố về nó, công nhận Lugansk là một quốc gia cộng hòa. Sau đó, họ phải sẵn sàng để đón nhận Lugansk”.

Ông Karjakin cũng khẳng định Chủ tịch của LC, Igor Plotnitsky, chưa bao giờ tuyên bố về một cuộc trưng cầu sáp nhập vào Nga cả.

Cũng theo tuyên bố của vị phát ngôn viên này, những bình luận trên mạng xã hội Facebook được cho là của ông Plotnitsky là giả mạo. “Ông ấy không có Facebook. Đó chắc chắn là tài khoản giả mạo”, Karjakin khẳng định.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông đã đưa tin cho biết Igor Plotnitsky đã viết trên trang Facebook cá nhân của mình, công bố rằng Lugansk có ý định tổ chức trưng cầu dân ý để sáp nhập với Liên bang Nga.

Theo facebook giả mạo của ông Plotnitsky thì cuộc trưng cầu này sẽ quyết định xem liệu Luhansk sẽ tách ra thành một nước độc lập hay sẽ tham gia Liên bang Nga. Đồng thời tài khoản giả này cũng giải thích rằng nếu người dân bỏ phiếu cho việc gia nhập Liên bang Nga, Nga sẽ nhận được quyền lãnh đạo đầy đủ đối với toàn bộ vùng đất Luhansk hiện nay.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài khác và là một trong những hãng thông tấn uy tín trên thế giới.

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới