Hủy
Thế giới

Mỹ - Trung Quốc đối thoại quân sự cấp cao ở Lầu Năm Góc

Thứ Sáu | 12/07/2013 20:56

Chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey hôm nay 12/7 có cuộc gặp Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc Vương Quán Trung.
 

Tại cuộc gặp ở Lầu Năm Góc, ông Dempsey đã ca ngợi đà phát triển tích cực trong quan hệ quân sự song phương, đồng thời cho rằng các cuộc tiếp xúc cấp cao giữa quân đội hai nước có lợi cho sự phát triển quan hệ quân sự Mỹ-Trung.

Ông Dempsey cũng bày tỏ hy vọng quân đội hai nước sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi và hợp tác.

Về phần mình, ông Vương Quán Trung cho rằng các đơn vị liên quan tới quốc phòng cần phối hợp tạo thuận lợi cho những chính sách mới về hợp tác và có những hành động cụ thể nhằm xúc tiến việc thiết lập quan hệ quân sự Trung-Mỹ kiểu mới, đúng với tinh thần đồng thuận đạt được giữa nguyên thủ hai nước dựa trên cơ sở tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau, bình đẳng và hợp tác.

Ông Vương Quán Trung cũng đã có buổi tiếp xúc với Giám đốc Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Trung tướng Curtis Scaparroti.

Trước đó, hồi cuối tháng 4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã hội đàm với Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey tại thủ đô Bắc Kinh.

Tại cuộc gặp, ông Tập Cận Bình đã hoan nghênh sự tiến bộ trong các hoạt động trao đổi và hợp tác quân sự giữa hai nước kể từ sau chuyến thăm Mỹ hồi tháng 2/2012 của ông trên cương vị Phó Chủ tịch Trung Quốc.

Tướng Dempsey bày tỏ hài lòng trước các cuộc tiếp xúc với giới sĩ quan quân đội Trung Quốc trong chuyến thăm này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới