Hủy
Thế giới

Mỹ ban bố thảm họa hạn hán ở 26 bang

Thứ Năm | 12/07/2012 09:53

Hơn 1.000 quận tại 26 tiểu bang của Mỹ đang phải đối mặt với thảm họa tự nhiên lớn nhất từ trước tới nay.
 

Các khu vực được ban bố thảm họa hạn hán bao gồm Tây Nam, khu vực bị ảnh hưởng bởi cháy rừng cùng Đông Nam và khu vực phía Đông và phía Nam vùng vành đai ngô, chủ yếu là Illinois và Indiana.

Tình trạng hạn hán khắc nghiệt bao trùm 53% khu vực miền Trung Tây, khu vực trồng trọt chính của Mỹ, đã đẩy giá cây trồng cùng 24 mặt hàng tăng cao nhất trong năm nay, chỉ số GSCI của Standard & Poor’s cho thấy.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack cho biết tuyên bố trên sẽ tạo điều kiện cho nông dân và chủ trang trại tại 1.016 quận có thể tiếp cận các khoản vay lãi suất thấp trị giá 4 triệu USD, giúp họ vượt qua hạn hán, cháy rừng và các thảm họa khác.

"Nông nghiệp vẫn là một điểm sáng trong nền kinh tế Mỹ" và "Chúng ta cần phải hiểu được thực tế rằng hạn hán cùng điều kiện thời tiết khắc nghiệt đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nông dân trên khắp đất nước", Bộ trưởng Vilsack cho biết.

Bộ Nông nghiệp Mỹ cũng đang thay đổi các thủ tục cho phép ứng phó với các thông báo thảm họa nhanh hơn và giảm án phạt đối với các chủ trang trại chăn nuôi gia súc trên đất bảo tồn.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới