Hủy
Thế giới

Mỹ cảnh báo Triều Tiên không được phóng tên lửa

Chủ Nhật | 02/12/2012 13:03

Mỹ đã cảnh báo việc Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa vào cuối tháng này là động thái “mang tính khiêu khích cao”, gây bất ổn khu vực.
 

Nữ phát ngôn viên bộ ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nói: “Dồn các nguồn lực khan hiếm vào việc phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa sẽ chỉ càng khiến Triều Tiên bị cô lập và nghèo khổ.

Một vụ phóng ‘vệ tinh’ sẽ là hành động mang tính khiêu khích cao đe dọa hòa bình và an ninh trong khu vực. Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ của mình được quy định trong tất cả các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”.

Bà Nuland cho biết thêm Washington đang “tham vấn chặt chẽ” với các đồng minh của mình về biện pháp ứng phó với kế hoạch phóng tên lửa của Triều Tiên.

Trước đó cùng ngày, chính quyền Triều Tiên thông báo sẽ tiến hành vụ phóng tên lửa tầm xa lần thứ hai trong năm nay từ ngày 10-22/12 sau một nỗ lực bất thành hồi tháng 4. Mỹ và các đồng minh khẳng định những vụ phóng này là các vụ thử trá hình tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới