Hủy
Thế giới

Mỹ đã thất bại trong cuộc chiến chống khủng bố tại Yemen

Thứ Sáu | 25/10/2013 21:01

Quân đội Mỹ cho biết họ muốn xóa sổ chủ nghĩa khủng bố, song thực tế Mỹ lại đang tạo thêm nhiều nhóm khủng bố mới.
 

Các chiến dịch không kích của Mỹ tại Yemen để tiêu diệt tận gốccác nhóm khủng bố, trong đó có Al-Qaeda, chỉ khiến cho hoạt động khủng bố tại nước này trở nên mạnhhơn. Đây là nhận định của giới phân tích chính trị tại Yemen.

Nhà phân tích Abudul Al-Gani cho rằng: "Quân đội Mỹ cho biết họmuốn xóa sổ chủ nghĩakhủng bố, song thực tế Mỹ lại đang tạo thêm nhiều nhóm khủng bố mới. Vớicác cuộc truy quét đi ngược lại luật pháp, Mỹ sẽ không bao giờ thành công trong cuộc chiến chốngkhủng bố tại Yemen".

Quân đội Yemen trong một chiến dịch truy quét al-Qaeda (Ảnh: Reuters)

Mỹ thực hiện các chiến dịch không kích nhằm vào lực lượng khủng bố Al - Qaeda tại miền nam Yementừ năm 2004. Các báo cáo trong suốt thời gian qua cho thấy, hàng trăm người dân thường Yemen đãthiệt trong các vụ không kích này.

Trong khi đó, hoạt động khủng bố lại không hề suy giảm ở Yemen. Mớiđây nhất là vụ đánh bom xảy ra ngày 20/9 vừa qua, nhằm vào một căn cứ quân sự tại tỉnh Shabwa, miềnnam Yemen, đã làm ít nhất 40 binh sĩ thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo các nhà phân tích chính trị Yemen, đánh bom liều chết và đánhbom xe xuất hiện và xảy ra ngày càng nhiều hơn với quy mô ngày càng lớn hơn tại Yemen, kể từ khi Mỹtriển khai các chiến dịch không kích tại nước này.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới