Hủy
Thế giới

Mỹ điều tra gian lận lãi suất Libor ở hàng loạt ngân hàng lớn

Thứ Ba | 24/09/2013 09:57

JP Morgan Chase, Barclays, Credit Suisse cùng 10 ngân hàng khác đã bị cơ quan chuyên trách liên minh tín dụng Mỹ khởi kiện vì đã thao túng lãi suất Libor.
 

Libor là lãi suất của các ngân hàng Anh trên thị trườngliên ngân hàng ở London nhưng hiện trở thành chuẩn lãi suất cho hầu hết cácthị trường liên ngân hàng trên thế giới.

Cơ quan quản lý liên minh tín dụngquốc gia (NCUA) cho biết sẽ khởi kiện các ngân hàng ngày hôm nay lên một tòa ánở Kansas. Đơn đệ trình vẫn chưa được xác nhận trong hồ sơ tòa án.

Thao túng lãi suất gây ra tổn hạithu nhập từ các nguồn đầu tư và các tài sản khác do năm tổ chức tín dụng nắmgiữ: U.S. Central, WesCorp, Members United, Southwest và Constitution.

Các ngân hàng bị cáo buộc đã cungcấp thông tin sai lệch trong một bản khảo sát do Hiệp hội Ngân hàng Anh tiếnhành, trong đó đòi hỏi thông tin về chênh lệch chi phí cho vay giữacác ngân hàng ở 10 loại tiền tệ.

“Mục đích đưa thông tin sai của các ngân hàngnhằm hưởng lợi từ những đầu tư gắn với Libor, hòng giảm chi phí cho vay, đánh lừathị trường về uy tín trả nợ và chiếm đoạt cơ hội trả lãi suất mà các nhà đầu tưđáng được hưởng”, NCUA đánh giá

Kerrie Ann Cohen , phát ngôn viêncủa Barclays tại New York từ chỗi đưa ra lời bình luận trước các cáo buộc. Phátngôn viên của JP Morgan và bộ phận quan hệ truyền thông của Credit Suisse ở NewYork cũng từ chối bình luận.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới