Hủy
Thế giới

Mỹ, Hàn Quốc bắt đầu tập trận không quân lớn chưa từng có

Thứ Sáu | 11/04/2014 11:40

Cuộc tập trận diễn ra giữa lúc căng thẳng leo thang với Triều Tiên và không lâu sau khi Bình Nhưỡng liên tiếp thử tên lửa tầm ngắn.
 

Theo lời phát ngôn viên lực lượng không quân Hàn Quốc, cuộc tập trận với tên gọi “Max Thunder”, được tổ chức hai lần một năm , sẽ kéo dài đến ngày 25/4 với sự tham gia của 103 máy bay và 1.400 quân nhân. Người phát ngôn cũng cho biết: "Với điều kiện trên, đây là cuộc tập trận lớn nhất chúng tôi đã tiến hành".

Hãng AFP đưa tin, cuộc tập trận Max Thunder gần đây nhất được tổ chức vào tháng 10 – tháng 11 năm ngoái với 97 máy bay và 1.000 binh sĩ.

Lần tập trận này, máy bay chiến đấu F-15K của Seoul sẽ tham gia cùng với không lực Mỹ F-15 và F-16 và thủy quân lục chiến Mỹ FA- 18 và máy bay EA- 18 .

Lực lượng không quân Hàn Quốc cho biết: “Các lực lượng không quân đã sự sẵn sàng chiến đấu trong tình hình hiện nay khi căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.”

Cuộc tập trận sẽ tập trung vào "kịch bản thực tế" liên quan đến các cuộc tấn công chính xác vào vị trí của đối phương và nhiệm vụ tiếp - thả cho quân đội đổ bộ vào lãnh thổ đối phương.

Hồi cuối tháng 2, các nước đồng minh đã diễn tập quân sự hàng năm và Bình Nhưỡng lên án rằng đó là buổi diễn tập cho cuộc xâm lược. Đáp lại, Bình Nhưỡng đã tiến hành phóng hàng loạt tên lửa nhằm gây sức ép lên cuộc tập trận Mỹ - Hàn.

Hai miền Triều Tiên cũng đã có cuộc đấu pháo tại biên giới biển Hoàng Hải căng thẳng vào ngày 31/3, sau khi một số quả đạn pháo rơi xuống phía Nam về phía vùng biển của Hàn Quốc trong một cuộc diễn tập bắn đạn thật của Bình Nhưỡng. Nguồn tin cho biết, Bắc Triều Tiên cảnh báo có thể thực hiện một hình thức thử hạt nhân "kiểu mới", đó có thể là một thiết bị uranium hoặc một đầu đạn hạt nhân thu nhỏ để vừa trên một tên lửa đạn đạo .

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản , sẽ nhóm họp tại Washington vào thứ Hai , nhằm lên án các vụ thử tên lửa đạn đạo và kêu gọi Bình Nhưỡng "kiềm chế các hành động mang tính đe dọa" .

Nguồn VOR/Gafin


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới