Hủy
Thế giới

Mỹ: Lĩnh vực sản xuất tăng trưởng chậm trong tháng 9

Thứ Tư | 01/10/2014 21:55

Mặc dù PMI sản xuất chính thức của tháng 9 thấp hơn số liệu tháng 8, nhưng vẫn duy trì trên ngưỡng suy giảm - tăng trưởng 50 điểm.
 

Cụ thể theo báo cáo của Markit, chỉ số PMI sản xuất chính thức của Mỹ giảm xuống 57,5 điểm trong tháng 9. Trước đó, báo cáo sơ bộ cho biết, PMI sản xuất tháng 9 không đổi so với tháng 8, duy trì ở 57,9 điểm.

Lĩnh vực sản xuất tại Mỹ tăng chậm lại trong tháng 9 là do sản lượng sản xuất và số đơn hàng mới giảm mạnh. Trong đó, chỉ số đo lường sản lượng sản xuất giảm xuống 59,6 điểm và chỉ số đo lượng đơn hàng mới giảm xuống 60 điểm so với tháng 8.

Trong những tháng gần đây, kinh tế Mỹ chứng kiến sự khởi sắc của hoạt động xuất khẩu. Điều này chứng tỏ thương mại sẽ là một trong những động lực chính thúc đẩy kinh tế Mỹ tăng trưởng trong quý III. Một số chuyên gia dự báo, GDP của Mỹ sẽ tăng trưởng ít nhất 3% trong quý trước.

Cùng ngày, một báo cáo khác của Viện quản lý nguồn cung (ISM) cho biết, chỉ số PMI sản xuất của Mỹ giảm xuống 56,6 điểm trong tháng 9 từ mức 59 điểm của tháng trước đó.

Đồng thời, đầu tư vào xây dựng cũng giảm 0,8% xuống 960,96 tỷ USD, theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới