Hủy
Thế giới

Mỹ: Nga đưa máy bay chiến đấu đến Syria

Thứ Tư | 13/06/2012 07:02

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cáo buộc Nga chuyển máy bay chiến đấu tới Syria và cho rằng Matxcơva đang che dấu việc vận chuyển vũ khí.
 

Hôm qua (12/6), trong cuộc thảo luận với nhóm cố vấn ở Washington, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết Mỹ mới nhận được thông tin máy bay chiến đấu Nga đang trên đường được chuyển sang Syria. Điều này sẽ khiến xung đột tại nước này leo thang đáng kể.

Bà Clinton coi "tuyên bố của Nga cho rằng việc chuyển vũ khí cho Syria không liên quan đến cuộc xung đột ở đó "rõ ràng là không đúng".

Ngoại trưởng Mỹ cũng chỉ ra rằng Phái viên Liên Hợp Quốc Kofi Annan đang cố gắng thực hiện kế hoạch hòa bình 6 điểm nhằm ngăn chặn bạo lực leo thang ở Syria. Điều này cần sự hỗ trợ của tất cả các nước, đặc biệt là Nga.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Syria cho rằng: "Chính quyền Mỹ đang đẩy mạnh sự can thiệp trắng trợn của mình vào vấn đề nội bộ của Syria và đang hậu thuẫn các nhóm khủng bố vũ trang. Những tuyên bố của Mỹ bóp méo sự thật và những gì đang diễn ra trên thực địa trong khi xúi giục các nhóm khủng bố vũ trang tiến hành thêm những cuộc thảm sát... không chỉ ở Al-Haffe mà trên cả nước."

Nguồn AFP/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới