Hủy
Thế giới

Mỹ trấn an dư luận về 2 tàu sân bay hiện diện ở vùng Vịnh

Thứ Tư | 11/04/2012 10:09

Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ khẳng định việc điều tàu sân bay thứ hai tuần trước là một phần triển khai thường lệ và nằm trong lịch trình.
 

Ngay sau khi Chính phủ Mỹ điều tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân được cùng một tàu sân bay khác tại khu vực Eo biển Hormuz và vùng Vịnh, có nhiều thông tin cho rằng động thái trên là nhằm đối phó với tình trạng căng thẳng leo thang tại Iran.

Tuy nhiên, hôm qua 10/4, phát ngôn viên hạm đội trên, Trung tá Amy Derrick-Frost cho biết việc triển khai tàu USS Enterprise tới khu vực hoạt động của hạm đội là thường lệ và nằm trong lịch trình.

Trung tá Derrick-Frost nói: "Điều này không cho thấy bất cứ sự thay đổi nào đối với việc triển khai thường lệ của chúng tôi cũng như các hoạt động hàng hải tiêu chuẩn. Sự hiện diện hai tàu sân bay không có gì đặc biệt và rất thường lệ."

Năm ngoái, Hạm đội 5 từng tuyên bố sẽ không cho phép bất cứ sự gián đoạn giao thông đường thủy nào qua Eo biển Hormuz.

Sự hiện diện của tàu USS Enterprise trùng với thời điểm các cuộc diễn tập của Không quân Bahrain trong tuần này với 100 máy bay chiến đấu đến từ các quốc gia, trong đó có cả các nước láng giềng Arập của Iran.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới