Hủy
Thế giới

Mỹ tuyên bố sẽ cấm thị thực đối với công dân Nga và Crimea

Thứ Năm | 06/03/2014 21:07

Người Nga và Crimea được Washington coi là "đe dọa chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine".
 

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Barack Obama còn ký một sắc lệnh cho phép trừng phạt các "cá nhân và thực thể chịu trách nhiệm về những hoạt động làm hủy hoại tiến trình hoặc các thể chế dân chủ ở Ukraine."

Quyết định trên bổ sung cho một chính sách của Mỹ về từ chối cấp thị thực và phong tỏa tài sản của những đối tượng dính líu tới lạm dụng nhân quyền liên quan tới cuộc đàn áp chính trị ở Ukraine.

Tuyên bố của Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh các nước Phương Tây đang chống trả cuộc xâm lược quân sự của Nga vào bán đảo Crimea thuộc Ukraine.

Trong một diễn biến liên quan, theo Reuters, Bộ Ngoại giao Nga ngày 6/3 cho biết các động thái của Liên minh châu Âu (EU) nhằm xem xét đóng băng cuộc đàm phán về quy chế miễn thị thực với Nga là "hành động chính trị hóa, không mang tính xây dựng và vô căn cứ," đồng thời bày tỏ hy vọng điều này sẽ không xảy ra.

Trong tuyên bố, Người phát ngôn bộ trên Alexander Lukashevich nói: "Chúng tôi hy vọng vào cuối ngày hôm nay, các đối tác của chúng tôi sẽ không ủng hộ một động thái như vậy."

Các nhà lãnh đạo EU đang nhóm họp ở Brussels để thảo luận về cuộc khủng hoảng ở Ukraine và cách thức đáp trả việc Nga chiếm bán đảo Crimea.

Trong diễn biến khác, hãng thông tấn Interfax dẫn lời Phó Thủ tướng Cộng hòa tự trị Crimea Rustam Temurgaliyev cho biết vùng tự trị thuộc Ukraine này có thể thông qua việc sử dụng đồng rúp của Nga làm đồng tiền chính của khu vực và "quốc hữu hóa" tài sản nhà nước như một phần trong kế hoạch sáp nhập vào Liên bang Nga.

Ông Temurgaliyev tuyên bố: "Toàn bộ các doanh nghiệp quốc doanh của Ukraine sẽ được quốc hữu hóa và trở thành tài sản của chính quyền tự trị Crimea"./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới