Hủy
Thế giới

Mỹ vẫn tìm kiếm giải pháp ngoại giao trong vấn đề Iran

Chủ Nhật | 07/04/2013 22:24

Ngoại trưởng Mỹ cho rằng Iran cần phải chứng minh được chương trình hạt nhân của mình là vì mục đích hòa bình.
 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 6/4 cho biết, nhóm P5+1 sẽ tiếp tục đàm phán với Iran nhằm giải quyết các bất đồng kéo dài xung quanh chương trình hạt nhân của Iran, song cũng nhấn mạnh rằng, tiến trình đàm phán này cũng có “giới hạn”.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu trong chuyến thăm tới thủ đô Istanbul vào ngày 7/4, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cam kết tiếp tục tiến trình ngoại giao về chương tình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.

“Chúng tôi muốn nhắc lại với Iran rằng, mong muốn của chúng tôi là một giải pháp ngoại giao,” ông Kerry nói. “Sự lựa chọn về một giải pháp ngoại giao cũng nằm trong tay Iran. Nếu như Iran sở hữu một chương trình hạt nhân vì mục đích hòa bình, như nhiều quốc gia khác, thì Iran cần phải chứng minh được điều này với thế giới. Tuy nhiên, tiến trình đàm phán sẽ không phải là một tiến trình kéo dài mãi mà không có điểm dừng. Ngoại giao là một nhiệm vụ khó khăn và chúng ta cần phải thu hẹp các bất đồng.”

Trước đó, hôm 6/4, vòng đàm phán mới kéo dài 2 ngày giữa Iran và nhóm P5+1 (gồm 5 nước uỷ viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là Nga, Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Anh và Đức) về chương trình hạt nhân của Iran đã kết thúc vào hôm 6/4 mà không đạt được một thoả thuận nào.

Hai bên chỉ nhất trí sẽ tiếp tục đàm phán nhằm tìm giải pháp cho chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran. Tuy nhiên, các bên chưa quyết định thời gian cho cuộc đám phán này.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới