Hủy
Thế giới

Myanmar ra mắt tuyến đường bay đầu tiên giữa các thành phố lớn

Thứ Hai | 20/08/2012 10:14

Những chuyến bay đầu tiên nối thủ đô cũ của Myanmar Yangon và thủ đô mới Naypyidaw là một động thái tiến tới mở cửa kinh tế Myanmar.
 

Những chuyến bay này sẽ kết thúc hành trình kéo dài tới 12 tiếng trên 660km đường bộ gập ghềnh ở Myanmar, và "cách mạng hóa" cuộc sống những quan chức chính phủ, đại sứ nước ngoài, doanh nhân và cả Aung San Suu Kyi, lãnh đạo đảng đối lập Myanmar, người thường xuyên phải đi lại giữa 2 điểm.

Dự kiến dịch vụ sẽ được hãng cung cấp First Myanmar Investment thông báo trong tuần, cung cấp 4 chuyến bay mỗi ngày kể từ 9/9. Cho tới giờ, giải pháp thay thế di chuyển đường bộ duy nhất ở Myanmar là những chuyến bay không đều, thi thoảng mới có và thường bị hủy ngay phút chót.

Dịch vụ mới mang tên FMI Air Charter, cung cấp 2 máy bay 44 chỗ ngồi, giúp giảm thời gian hành trình xuống chỉ còn 50 phút và có giá 160 USD/mỗi chuyến bay, gần gấp ba giá các chuyến bay chính phủ bất thường.

Serge Pun, 1 trong những doanh nhân giàu có nhất Myanmar và chủ tịch của First Myanmar Investment tuyên bố quyết định cho thuê máy bay và bắt đầu dịch vụ vì mất tới 11h cho những chuyến đi, và tin rằng đây là điều thị trường cần.

Nguồn FT/ Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới