Hủy
Thế giới

Myanmar tẩy chay tạp chí Time

Thứ Năm | 04/07/2013 16:58

Hơn 1.000 người tập hợp ở thủ đô Yangon cuối tuần qua để bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định chính phủ Myanmar cấm phát hành tạp chí Time.
 

Đoàn người, chủ yếu bao gồm các nhà sư đạo Phật và những người ủng hộ nhóm phật giáo quốc gia 969, giương cao biểu ngữ và khẩu hiệu ủng hộ chính phủ Myanmar ra sắc lệnh cấm phát hành ấn bản mới nhất của tạp chí Time, với trang bìa in hình một tu sĩ Phật giáo cực đoan cùng tiêu đề "Khuôn mặt của tên khủng bố theo đạo Phật".

Theo những người biểu tình, nhà sư được in hình trên trang bìa của tờ Time là Wirathu - thủ lĩnh của nhóm các nhà sư 969. Ông bị buộc tội chống người Hồi giáo ở Myanmar khi có những phát ngôn chống người Hồi giáo, trong bối cảnh xung đột sắc tộc tiếp tục leo thang.

Giải thích cho quyết định cấm phát hành tạp chí Time, phát ngôn viên Ye Htut cho biết chính phủ Myanmar không muốn trang bìa của tạp chí là nguyên nhân gây ra xung đột và góp phần làm trầm trọng thêm tình trạng bạo lực.

"Chúng tôi cấm phát hành tạp chí Time để ngăn chặn những sự kiện không hay xảy ra. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn gửi một thông điệp mạnh mẽ tới người dân Myanmar rằng chính phủ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để ngăn chặn bạo lực bùng phát", ông Ye Htut nói.

Xung đột giữa những người theo đạo Phật và Hồi giáo trong năm qua tại Myanmar khiến ít nhất 250 người thiệt mạng và 150.000 người khác mất nhà cửa. Hầu hết các nạn nhân là người Hồi giáo. Dẫn đầu phong trào chống người Hồi giáo ở Myanmar chính là nhóm 969.

Nguồn AEST/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới