Hủy
Thế giới

Năm 2020 sẽ là “năm của đồng Nhân dân tệ”?

Hà Linh Thứ Hai | 20/01/2020 09:24

Ảnh: Getty Images

Năm 2020 sẽ là năm mạnh mẽ đối với đồng Nhân dân tệ và trái phiếu chính phủ Trung Quốc...
 

Đó là dự đoán của Gavekal Capital, một nhà quản lý quỹ đang nắm giữ cổ phiếu và trái phiếu trị giá khoảng 1,5 tỷ USD. Quỹ này cho biết rằng trái phiếu chính phủ Trung Quốc sẽ mang lại lợi nhuận 10% trong năm nay, cùng với đó, đồng Nhân dân tệ sẽ mạnh lên với nguồn tiền tương đối lớn.

“Ít có trái phiếu ở nơi nào khác có lợi suất 10%”, ông Vincent Gave, Giám đốc điều hành Gavekal Louis đã nói với Bloomberg.

Một trong những lý do thúc đẩy mức lợi nhuận này là do đồng Nhân dân tệ đang mạnh lên khi căng thẳng thương mại và bất ổn tại Hồng Kông lắng xuống. Đồng Nhân dân tệ đã tăng khoảng 4% so với đồng USD sau khi chạm mức thấp trong tháng 9/2019. Thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 được ký tuần trước tại Washington, bao gồm các cam kết của cả hai quốc gia nhằm tránh tình trạng phá giá đồng tiền để tạo lợi thế cạnh tranh.

Một số người theo dõi thị trường tiền tệ đã tỏ ra hoài nghi về nội dung của các thỏa thuận tiền tệ này. Ông Gave nói rằng, nhiều tín hiệu cho thấy năm 2020, đồng Nhân dân tệ sẽ mạnh lên khi Trung Quốc mở cửa thị trường tài chính trị giá 45 nghìn tỷ USD. Trong bối cảnh, tình trạng bất ổn tại Hồng Kông vẫn còn, Trung Quốc sẽ tiến hành các bước tiếp theo để thúc đẩy các trung tâm tài chính ở nước này.

Đồng Nhân dân tệ đang mạnh lên trong năm 2020. Ảnh: Economic Times
Đồng Nhân dân tệ đang mạnh lên trong năm 2020. Ảnh: Economic Times

Năm 2020, đồng Nhân dân tệ sẽ rất mạnh mẽ. Trung Quốc không chỉ thúc đẩy đồng Nhân dân tệ mà còn nới lỏng các biện pháp kiểm soát nguồn vốn để gia tăng lợi thế cạnh tranh của Thượng Hải.

Dữ liệu của Bloomberg cho thấy, năm 2019, quỹ thu nhập cố định Gavekal Trung Quốc đạt lợi nhuận 4,4%. Trong 5 năm qua, quỹ có lợi nhuận trung bình hàng năm là 3,6%, mức lợi nhuận cao hơn 80% so với các công ty cùng ngành.

Trong danh mục đầu tư chứng khoán của mình, ông Gave đang đặt cược vào các sòng bạc ở Macau khi việc kiểm soát vốn được nới lỏng.

Sòng bạc Macau có xu hướng phát triển mạnh khi người Trung Quốc được phép chơi. Vì nơi đầu tiên dòng tiền chảy đến là các bàn đánh bạc Macau, ông nói.

►Khả năng Nhân dân tệ vượt qua lằn ranh đỏ đang ngày một lớn dần?

Diều hâu Peter Navarro: Mỹ sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu Trung Quốc hạ giá Nhân dân tệ

Trung Quốc “phá giá” Nhân dân tệ: Xuất khẩu Việt Nam gặp khó

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới