Hủy
Thế giới

New York đứng trước nguy cơ khó khăn tài chính

Thứ Năm | 08/08/2013 11:06

Thị trưởng thành phố đã đưa ra cảnh báo khi các khoản chi cho phúc lợi y tế và lương hưu đang tăng cao.
 

Thị trưởng New York Michael Bloomberg ngày 6/8 nói: "Thị trưởng kế tiếp của thành phố sẽ có cơ hội chưa từng có để giành chiến thắng nếu giải quyết tốt các vấn đề liên quan tới sự thay đổi chế độ chăm sóc sức khỏe và lương hưu từ Hội đồng lao động thành phố".

Năm 2002, chi phí lương hưu của thành phố là 1,4 tỷ USD, con số hiện nay đã tăng lên 8 tỷ USD/năm. Chi phí phúc lợi tăng cao khiến nhiều người muốn về hưu sớm trong khi chưa đóng góp xứng đáng với những gì họ nhận được.

Ông Bloomberg cũng tiếp tục cảnh báo rằng, lĩnh vực sản xuất của thành phố New York cũng đang dần yếu đi, trong khi trước đó New York đã từng là một trong những trung tâm sản xuất của Mỹ.

Thành phố Detroit thuộc tiểu bang Michigan đã trở thành thành phố lớn nhất nước Mỹ nộp đơn xin phá sản hôm 18/7 với khoản nợ hơn 18 tỷ USD. Một nửa trong số khoản nợ đến từ lương hưu và chi phí chăm sóc sức khỏe người về hưu.

Vấn đề về lương hưu và chăm sóc sức khỏe cũng là vấn đề của nhiều thành phố và tiểu bang trên khắp nước Mỹ.

Chicago, thành phố lớn thứ 3 của Mỹ và cũng là quê hương của Tổng thống Mỹ Barack Obama, cũng đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lương công đe dọa tình hình tài chính của thành phố.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới