Hủy
Thế giới

Nga cảnh báo Nhật sau khi bị áp lệnh trừng phạt

Thứ Ba | 29/07/2014 16:58

Việc Nhật Bản áp trừng phạt bổ sung với Nga sẽ làm tổn hại quan hệ 2 nước, Bộ Ngoại giao cảnh báo.
 

Trong một tuyên bố phát đi hom nay 29/7, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, Nhật Bản cần nhận thức rằng các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga sẽ làm tổn hại và đẩy lùi quan hệ toàn diện giữa 2 nước.

“Chúng toi coi việc Nhật Bản tuyên bố cái gọi là lệnh trừng phạt bổ sung ngày 28/7 nhằm vào Nga là động thái thiển cận và thiếu thiện chí do hiểu lầm nguyên nhân thực sự về các diễn biến ở Ukraine. Nỗ lực liên hệ các biện pháp trừng phạt trên với vụ tai nạn máy bay Malaysia và với ý định “buộc Nga hành động” là không đúng đắn. Chúng tôi muốn nhắc nhở (Nhật Bản) rằng chính Nga đã hối thúc một cuộc điều tra quốc tế công bằng và công khai”, thông cáo viết.

Bộ Ngoại giao Nga cũng đánh giá quyết định trừng phạt Nga của Nhật Bản cho thấy mọi tuyên bố về mong muốn phát triển quan hệ với Nga của đất nước châu Á này chỉ là để che đậy cho việc chính phủ Nhật Bản chưa thoát khỏi ảnh hưởng từ Mỹ.

Những cảnh báo trên được đưa ra sau khi chính phủ Nhật Bản ngày 28/7 thông qua lệnh trừng phạt bổ sung với Nga. Theo đó, những tài sản ở Nhật Bản của các cá nhân, tập thể trực tiếp liên quan tới việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea hoặc tình trạng bất ổn ở miền Đông Ukraine sẽ bị phong tỏa.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng sẽ cho phép thực thi quyết định mới đây của Ngân hàng phát triển và tái thiết châu Âu (EBRD) về việc phong tỏa tài trợ cho các dự án mới ở Nga và hạn chế nhập khẩu các sản phẩm được sản xuất ở Crimea.

Những biện pháp trừng phạt bổ sung trên sẽ có hiệu lực sau khi được nội các phê chuẩn.

Nguồn Theo DVO/Itar-tass


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới