Hủy
Thế giới

Nga điều thêm một tàu khu trục tới ngoài khơi Syria

Thứ Ba | 10/09/2013 22:42

Trước đó, hôm 6/9, ba tàu chiến của Nga đã tiến vào Địa Trung Hải.
 

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn nguồn tin từ Hải quân nước này cho biết ngày 12/9 tới, tàu khu trục Smetlivy thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga sẽ nhổ neo từ cảng Sevastopol và di chuyển về phía bờ biển Syria.

Trong tuần tới, tàu tuần dương tên lửa Moskva sẽ đến phía Đông Địa Trung Hải, còn vào cuối tháng này sẽ có thêm khu trục hạm tên lửa Ivanovets cùng tàu tên lửa nhỏ Stil đến Syria.

Hôm 6/9, ba tàu chiến của Nga đã tiến vào Địa Trung Hải.

Trong khi đó, theo AFP, ngày 10/9, phát biểu tại Cape Town (Nam Phi), Ngoại trưởng Vương quốc Anh William Hague tuyên bố London sẽ ủng hộ mọi nghị quyết "đáng tin" của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về chương trình vũ khí hóa học của Syria, song cho rằng nghị quyết này phải bao hàm cả đe dọa sử dụng vũ lực.

Cùng chung ý tưởng trên, các nước vùng Vịnh cùng ngày cũng một lần nữa kêu gọi Liên hợp quốc thực thi "các biện pháp răn đe" chống Chính phủ Syria.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị bộ trưởng Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) ở Jeddah, Ngoại trưởng Bahrain (nước hiện giữ chức chủ tịch luân phiên GCC), Khaled Al-Khalifa, nói: "Hội đồng Bảo an phải gánh vác trách nhiệm của mình," đồng thời kêu gọi thực thi "các biện pháp răn đe cần thiết nhằm vào thủ phạm gây ra những tội các đáng sợ này, trong đó Chính quyền Syria phải chịu trách nhiệm."

Còn theo Reuters, Kênh truyền hình nhà nước Syria ngày 10/9 cho biết nước này đã ký "các hợp đồng lớn" với Iran để đáp ứng nhu cầu lương thực, thuốc men và các loại hàng hóa khác cho nước này.

Cuộc nội chiến kéo dài tại Syria đã đẩy quốc gia Trung Đông này vào tình trạng chia rẽ và khiến hàng triệu người phải dời bỏ nhà cửa.

Trong những tuần gần đây, Syria đã phải chật vật để mua thực phẩm, đưa ra các đơn hàng mua đường, bột mỳ, gạo và lúa mỳ, cho thấy tình trạng cực kỳ khẩn cấp tại Syria khi không thực hiện được hoạt động giao thương.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới