Hủy
Thế giới

Nga: Hoạt động đầu tư tiếp tục suy yếu trong tháng 9

Thứ Hai | 20/10/2014 09:36

Các doanh nghiệp Nga giảm mạnh đầu tư trong tháng 9, cho thấy triển vọng mờ mịt của nền kinh tế do một loạt đòn trừng phạt của phương Tây.
 

Cục Thống kê Liên bang Nga cho biết, vốn đầu tư giảm 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 9 sau khi đã giảm 2,7% trong tháng trước đó. Con số này cũng cao hơn dự đoán của các chuyên gia.

Kể từ đầu năm 2014 đến nay, hoạt động đầu tư tại Nga liên tục suy yếu, trừ tháng 6, trái ngược với xu hướng phục hồi của lĩnh vực sản xuất. Rõ ràng, các đòn trừng phạt của phương Tây gây sức ép tài chính rất lớn đến kinh tế nước Nga nói chung và khối doanh nghiệp nói riêng.

Mặc dù báo cáo cho biết, doanh số bán lẻ tháng 9 tăng nhẹ so với tháng trước đó nhưng các chuyên gia phân tích cho rằng, xu hướng này sẽ không kéo dài. Cụ thể, doanh số bán lẻ tháng 9 tăng 1,7% so với 1,4% của tháng 8.

Ngoài ra, Cục Thống kê cũng cho biết, lương thực tế giảm 1% trong tháng 9, khiến chi tiêu hộ gia đình cũng giảm mạnh. Theo dự báo của một số chuyên gia, niềm tin tiêu dùng và hoạt động chi tiêu tại Nga sẽ tiếp tục suy yếu trong vài quý tới do ruble liên tục xuống thấp và lạm phát tăng cao.

Các chuyên gia dự báo, kinh tế Nga sẽ giảm 0,3% trong quý IV và không tăng trưởng trong cả năm nay.

Nguồn Theo DVO/ The Moscow Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới