Hủy
Thế giới

Nga hủy kế hoạch xây dựng trung tâm tài chính quốc tế do đòn trừng phạt

Thứ Ba | 23/09/2014 17:01

Nga đã hủy kế hoạch xây dựng trung tâm tài chính quốc tế ở ngoại ô Moscow. Thay vào đó, xây dựng các tòa nhà chung cư trên lô đất quy hoạch.
 

Tuần trước tờ Vedomosti cho biết đã có được bản copy kế hoạch phát triển New Moscow – phần lớn diện tích phía tây nam Moscow đã được sáp nhập vào thủ đô hồi năm 2011 – và ý tưởng xây dựng trung tâm tài chính ở khu vực Rublyovo-Arkhangelkoye đã được loại bỏ khỏi bản quy hoạch sửa đổi này.

Bản quy hoạch ban đầu, được chính phủ thông qua hồi năm ngoái, gồm việc xây dựng các tòa văn phòng, căn hộ, khách sạn, trung tâm mua sắm và cơ sở hạ tầng xã hội trên diện tích 4 triệu m2 với hy vọng biến Moscow trở thành một trong những trung tâm tài chính của thế giới như London, New York và Hong Kong.

Tuy nhiên, đòn trừng phạt của phương Tây và Mỹ đã khiến chính phủ Nga hủy bỏ kế hoạch trên. Các ngân hàng quốc doanh, trước đây sẵn sàng cấp vốn cho dự án, hiện đang gặp khó khăn do lệnh trừng phạt của phương Tây và buộc phải xem xét lại dự án.

Kế hoạch xây dựng đã được điều chỉnh, theo đó không gian văn phòng giảm từ 1,8 triệu m2 xuống 0,7 triệu m2 và diện tích nhà ở tăng từ 1,7 triệu m2 lên 2,3 triệu m2. Thời gian thi công xây dựng dự kiến là 15 năm.

Nguồn Theo DVO/The Moscow Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới