Hủy
Thế giới

Nga xác nhận thỏa thuận vũ khí 4,2 tỷ USD với Iraq

Thứ Ba | 09/10/2012 21:48

Ngày 9/10, Nga đã xác nhận việc ký các thỏa thuận vũ khí trị giá hơn 4,2 tỷ USD với Iraq trong nửa cuối năm nay.
 

Một tuyên bố chung đưa ra sau cuộc họp giữa Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki đang ở thăm Nga và người đồng cấp Dmitry Medvedev cho hay các thỏa thuận kể trên được nhất trí trong các chuyến thăm năm nay và tổng cộng lên tới hơn 4,2 tỷ USD.
 
Các tin tức báo chí Nga trước chuyến thăm Matxcơva đầu tiên của ông Maliki trong gần 4 năm thì nói các hợp đồng sẽ được đồng ký kết trong tuần này và có tổng giá trị khoảng 4,3 tỷ USD.
 
Có tin các thỏa thuận bao gồm việc mua 30 chiếc máy bay trực thăng tấn công Mi-28 và 42 hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S1 có khả năng chống lại máy bay phản lực tấn công.
 
Được biết các cuộc thương lượng đang diễn ra để Iraq có thể mua cả máy bay chiến đấu MiG-29 cũng như các xe thiết giáp hạng nặng cùng nhiều loại vũ khí khác.
 
Theo tuyên bố chung, các thỏa thuận ban đầu được bàn tới vào tháng 4, sau đó được đề cập vào tháng 7 và tháng 8 trong các chuyến thăm Nga của các phái đoàn Iraq, trong đó có cả Bộ trưởng Quốc phòng Saadoun al-Dulaimi.

Tiếp theo cuộc hội đàm giữa ông Maliki với ông Medvedev sẽ là cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin mà dự kiến trọng tâm sẽ là những hợp đồng năng lượng mới của Nga tại quốc gia Trung Đông giàu dầu lửa này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới