Hủy
Thế giới

Ngân hàng Barclays có chủ tịch mới sau vụ bê bối thao túng lãi suất

Thứ Sáu | 10/08/2012 21:19

Ngân hàng Anh Barclays vừa chính thức bổ nhiệm ông David Walker làm chủ tịch mới sau vụ scandal thao túng lãi suất cho vay liên ngân hàng London (Libor).
 

Ông Walker hiện là cố vấn cao cấp của ngân hàng Mỹ Morgan Stanley sau khi giữ cương vị chủ tịch Morgan Stanley International. Trước đó, ông Walker từng là giám đốc điều hành ngân hàng trung ương Anh (BoE) và phó chủ tịch ngân hàng Lloyds của Anh.

Hồi tháng 6/2012, ngân hàng Barclays đã phải nộp khoản tiền phạt lên tới 290 triệu bảng (khoảng 452 triệu USD) cho các nhà chức trách Anh và Mỹ sau khi bị phát hiện có hành vi thao túng lãi suất cho vay liên ngân hàng London.

Vụ bê bối này đã buộc chủ tịch Agius và giám đốc điều hành Bob Diamond phải từ chức. Ông Agius sau đó đã đồng ý tiếp tục đảm đương cương vị chủ tịch Ngân hàng Barclays cho đến khi tìm được người thay thế.

Ông Walker sẽ tham gia ban giám đốc của Barclays từ ngày 1/9 tới và sẽ chính thức tiếp quản ghế chủ tịch từ ngày 1/11/2012. Với cương vị chủ tịch Barclays, ông sẽ được nhận khoản lương 750.000 bảng/năm và làm việc "không ít hơn 4 ngày/tuần".

Cũng liên quan đến vụ scandal này, tháng trước, bộ trưởng tài chính Anh George Osborne đã yêu cầu tiến hành điều tra hoạt động của thị trường Libor.

Cuộc điều tra, do giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của Cơ quan hoạt động tài chính (FCA) Martin Wheatley dẫn đầu, nhằm kiểm tra quy chế và việc quản lý thị trường Libor, cũng như việc sử dụng các số liệu và cơ chế ấn định giá.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới