Hủy
Thế giới

Ngành công nghiệp truyền hình Úc đạt doanh thu quảng cáo kỷ lục

Minh Duy Thứ Sáu | 20/08/2021 09:35

Quảng cáo của siêu thị Burnings Warehouse trên kênh truyền hình tại Australia. Ảnh: New Regional Media.

Trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu quảng cáo trên truyền hình đã đạt mức 1,5 tỉ USD, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2020.
 

Theo The Australian, các kênh truyền hình Úc ghi nhận doanh thu từ quảng cáo tăng kỷ lục trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bủa vây.

Đại dịch COVID-19 bùng phát, buộc Chính phủ Úc nhiều lần áp đặt lệnh phong tỏa nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh, vô hình trung giúp người dân "sống chậm" hơn, có nhiều thời gian ngồi trước màn hình vô tuyến hơn.

COVID-19 bùng phát khiến người dân dành nhiều thời gian ngồi trước màn hình vô tuyến hơn. Ảnh: mediaweek.com.au.
COVID-19 bùng phát khiến người dân dành nhiều thời gian ngồi trước màn hình vô tuyến hơn. Ảnh: mediaweek.com.au.

Số liệu mới được tổ chức nghiên cứu tiếp thị và công nghệ ThinkTV cho thấy: tổng doanh thu quảng cáo truyền hình tăng 12% lên 3 tỉ USD trong năm tài khóa 2020-2021 (kết thúc vào cuối tháng 6).

Trong nửa đầu năm 2021, doanh thu quảng cáo trên truyền hình Úc đạt mức 1,5 tỉ USD, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Giám đốc điều hành ThinkTV Kim Portrate cho biết doanh thu quảng cáo tăng đáng kể là một sự thành công đối với các đài truyền hình khi họ biết tận dụng việc người dân Úc dành nhiều thời gian hơn để xem các chương trình truyền hình, đặc biệt là trong những ngày bị phong tỏa.

Hiệu suất theo lĩnh vực. Ảnh: ThinkTV.
Hiệu suất theo lĩnh vực. Ảnh: ThinkTV.

Hiệu suất phá kỷ lục của các nền tảng BVOD 7plus, 9Now, 10 Play, Foxtel Go, Foxtel Now và Kayo cũng tiếp tục với doanh thu BVOD tăng 74,8% lên 145 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2021. Tổng doanh thu BVOD năm tài chính là 278 triệu USD, tăng 63,4% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Kim Portrate nói thêm: “BVOD tiếp tục hoạt động ấn tượng với tư cách là kênh truyền thông phát triển nhanh nhất của Úc với tốc độ tăng trưởng vượt quá mọi kỳ vọng và cùng kỳ năm ngoái khi BVOD tăng 32%”.

Ngành công nghiệp phát thanh Úc cũng chứng kiến doanh thu quảng cáo tăng mạnh khi số liệu mới nhất từ Hiệp hội Đài phát thanh thương mại Australia cho thấy doanh thu trong tháng 7 đã tăng 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, doanh thu quảng cáo tại 5 thành phố lớn Sydney, Melbourne, Brisbane, Adelaide và Perth đạt tổng cộng 38 triệu USD vào tháng 7/2021.

Có thể bạn quan tâm:

Thế vận hội 2020 bế mạc: Lời hứa "vinh quang và giàu có" không thành cho Tokyo


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới