Hủy
Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi không kích Syria

Thứ Năm | 20/06/2013 12:46

Lời kêu gọi không kích "ngay lập tức" Syria được ông Kerry đưa ra sau khi Nhà Trắng công bố bằng chứng quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học.
 

Trong cuộc họp tại Nhà Trắng hôm 12/6, ông Kerry liên tục kêu gọi quân đội Mỹ thực hiện các cuộc không kích "ngay lập tức" vào các sân bay của Syria, hãng tin Bloomberg cho hay.

Trước đó, ông Kerry đã hoãn chuyến công du tới Trung Đông để tham dự cuộc họp tại Nhà Trắng, nơi các quan chức cấp cao Mỹ cùng nhau thảo luận "mọi lựa chọn" đối với Syria.

Tuy nhiên, những lời kêu gọi của ông Kerry đã nhanh chóng bị tổng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey bác bỏ. Ông Dempsey cho rằng hàng loạt chương trình cắt giảm ngân sách tự động khiến Lầu Năm Góc không còn khả năng thực hiện một chiến dịch quy mô lớn như vậy.

Ông Dempsey cũng cho rằng kế hoạch của ông Kerry là thiếu rõ ràng và không có chiến lược rút lui. Ông lưu ý để tiêu diệt các sân bay của Syria không chỉ cần "một vài quả bom" mà phải cần tới ít nhất hơn 700 cuộc không kích.

Sau cuộc tranh luận tại Nhà Trắng 1 ngày, tổng thống Barack Obama đã chấp thuận viện trợ quân sự trực tiếp cho phe đối lập Syria, với lý do quân đội Syria đã sử dụng vũ khí hóa học trên quy mô nhỏ trong các cuộc xung đột.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới