Hủy
Thế giới

Người Nga đổ xô mua bất động sản Hy Lạp

Chủ Nhật | 10/06/2012 10:58

Khủng hoảng kinh tế khiến khách hàng Đức, Anh, Pháp truyền thống của thị trường nhà nghỉ dưỡng Hy Lạp ra đi, nhưng điều này không đúng với các khách hàng Nga.
 

Theo Ngân hàng trung ương Hy Lạp, thị trường bất động sản Hy Lạp giảm 30% trong 3 năm gần đây. Tuy nhiên cùng lúc, nhu cầu tài sản ở các khu du lịch ở Hy Lạpcủa Nga lại tăng cao.

Theo Yannis Revithis, Chủ tịch Liên hiệp môi giới bất động sản Hy Lạp, nhu cầu của các khách hàng Nga với thị trường bất độngsản nước này tăng ít nhất 200%, trong đó nhu cầu các căn hộ du lịch từ Nga tăng ít nhất100% theo các đại lý du lịch thông báo cho Liên hiệp.

Các khách hàng mua nhà đủ mọi kích cỡ, từ những ngôi nhà nhỏđến những hòn đảo nhỏ. Rấtnhiều các công ty môi giới bất động sản bắt đầu tuyển lao động người Nga để làmviệc với các khách hàng Nga đang ngày càng tăng lên.

Hy Lạp sẽ tổ chức cuộc bầu cử mới vào 17/6. Kết quả cuộc bầucử sẽ quyết định trương lai đất nước, khi chính phủ Hy Lạp tiếp tục chấp nhận cácđiều khoản của gói cứu trợ hay không. Nếu Hy Lạp hết tiền, nước này có thể phảirời khu vực đồng euro và có một loại nội tệ mới.


Nguồn NDTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới