Hủy
Thế giới

Người Pháp xếp hàng mua tạp chí Charlie Hebdo số mới

Thứ Tư | 14/01/2015 16:19

Các bản sao chép của số báo này đã được rao bán trên eBay với mức giá từ 12 – 600 bảng Anh.
 

Ngay từ sáng sớm ngày 14/1 tại các sạp báo ở thủ đô Paris đã có rất đông người xếp hàng để mua số báo “gây xôn xao dư luận” này. Tại một số điểm đã bán hết báo từ 8h sáng. Các bản sao chép của số báo này đã được rao bán trên eBay với mức giá từ 12 – 600 bảng Anh.

Trang bìa của số tạp chí mới này in hình nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed cầm một tấm bảng ghi dòng chữ "Je suis Charlie” (Tôi là Charlie) – câu khẩu hiệu nhằm tưởng nhớ 12 nạn nhân xấu số bị 2 tay súng thánh chiến Hồi giáo là Said Kouachi và Cherif Kouachi sát hại vào trưa ngày 7/1. Tuy nhiên, phía trên bức họa là dòng chữ "Tout est pardonné" (Tha thứ cho tất cả).

Mặc dù đã bị cảnh báo rằng hình ảnh này có thể châm ngòi thêm nhiều cuộc tấn công khủng bố hơn thế nhưng Charlie Hebdo vẫn quyết định in khoảng 1 triệu bản thay vì con số 60.000 như thường lệ. Nếu được nhiều độc giả tìm mua, tòa soạn này sẽ in thêm 2 triệu bản nữa để đáp ứng.

Không chỉ ở Pháp mà số báo mới của Charlie Hebdo ra ngày hôm nay đã gây sự tò mò với một lượng lớn độc giả ở các nước châu Âu khác. Chẳng hạn ở Anh, các công ty phân phối báo chí như Smiths News và Menzies đã đặt mua 2.000 bản, trong khi các quầy báo ở Canada đặt mua 1.500 bản… Các nhà phân phối ở Italy và Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã đặt ký hợp đồng in lại số báo ngày 14/1 của Charlie Hebdo trên báo địa phương và bằng tiếng địa phương.


Tổng biên tập của Charlie Hebdo cho biết: “Trong tuần qua, Charlie, một tờ báo theo chủ nghĩa vô thần, đã đạt được nhiều điều kỳ diệu hơn mọi thánh thần và nhà tiên tri gộp lại. Điều mà chúng tôi tự hào nhất chính là việc bạn cầm trong tay tờ báo của chúng tôi”.

Nguồn Báo Tin Tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới