Hủy
Thế giới

Nhà đầu tư đứng sau Moderna gây quỹ tập trung vào công nghệ sinh học trị giá 3,4 tỉ USD

Minh Duy Thứ Ba | 15/06/2021 16:17

Ảnh: Financial Times.

Quỹ này là một trong những khoản tích lũy lớn nhất trong ngành dược phẩm.
 

Theo Financial Times, công ty vốn doanh nghiệp Flagship Pioneering đứng sau Moderna đã huy động được nguồn quỹ lớn nhất vì đặt mục tiêu xây dựng kỷ nguyên sau COVID-19 của các tập đoàn công nghệ sinh học.

Trụ sở chính của Moderna ở Cambridge, Massachusetts, Mỹ. Ảnh: The Irish Times.
Trụ sở chính của Moderna ở Cambridge, Massachusetts, Mỹ. Ảnh: The Irish Times.

Không nghi ngờ gì với số tiền 3,4 tỉ USD, đây sẽ là một trong những khoản đầu tư lớn nhất trong ngành dược phẩm được thúc đẩy bởi khá nhiều tập đoàn đang chạy đua để thực hiện các biện pháp khắc phục và cũng như tăng nguồn cung vaccine để đối phó với COVID- 19.

Người sáng lập của Flagship Noubar Afeyan cho biết: “Cơ sở vốn mở rộng cho phép chúng tôi tiến hành các nghiên cứu khoa học tiên phong, sáng tạo và phát triển vững chắc dưới một mái nhà”.

Quỹ của Flagship VII bao gồm 2,2 tỉ USD huy động được từ các nhà giao dịch trong năm nay và 1,2 tỉ USD huy động từ năm ngoái. Công ty có kế hoạch triển khai đầu tư số tiền này trong vòng 3 năm tới. 

Ngoài việc tìm kiếm công nghệ sinh học giai đoạn đầu để tài trợ, tập đoàn có trụ sở tại Massachusetts sẽ đầu tư vào ngành khoa học ứng dụng đang phát triển và thành lập các tập đoàn bên trong 4 phân vùng cá nhân của mình. Các nhóm được xây dựng xoay quanh các khu vực cụ thể mà họ quan tâm với mục tiêu phát triển và thành lập các công ty riêng lẻ khi quá trình nghiên cứu tiến triển.

Công ty nổi tiếng nhất của Flagship là Moderna, được thành lập vào năm 2010 với mục đích phát triển phương pháp trị liệu mRNA và ông Afeyan giữ vai trò chủ tịch. Nhà sản xuất vaccine này đã mua số liều vaccine COVID-19 trị giá 1,7 tỉ USD trong quý I/2021 và giá trị cổ phiếu của nó đã tăng vọt hơn 1.000% kể từ khi đại dịch bắt đầu từ năm 2020.

Chủ tịch Afeyan mô tả kỹ thuật của Flagship là “sự khám phá” và “sự cố gắng không giới hạn và tạo ra những tiến bộ khoa học cùng với những tiến bộ của sản phẩm”. Ông nói rằng việc phát triển vaccine tại Moderna bắt đầu bằng cách hỏi “liệu ​​chúng tôi có thể sử dụng một phân tử mã hoặc một số dạng phân tử có thể hướng dẫn cơ thể tạo ra bất kỳ loại thuốc nào chúng tôi muốn hay không”.

Flagship có tài sản 14,1 tỉ USD dưới quyền quản lý và họ đã chi 4,8 tỉ USD cho các tập đoàn của mình trong 4 quý trước đó. Tuần trước, doanh nghiệp phát triển thuốc Valo Well được giới thiệu sẽ ra mắt công chúng bằng cách hợp nhất với một công ty mua lại mục tiêu cụ thể.

Chủ tịch Afeyan cho biết công ty không tập trung vào việc tạo ra công nghệ sinh học có thể điều trị các bệnh cụ thể, tuy nhiên, một công cụ thay thế dường như xây dựng các nền tảng nơi khoa học ứng dụng có thể được sử dụng trong nhiều loại bệnh. Moderna hiện đang thành thử nghiệm phần 1 về bí quyết mRNA của mình đối với HIV và cúm.

Có thể bạn quan tâm:

Mỹ thách thức ngoại giao vaccine của Trung Quốc;'


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới