Hủy
Thế giới

Nhà đầu tư Trung Quốc chi hơn 4 tỷ USD thâu tóm bộ phận kinh doanh của AIG

Thứ Hai | 10/12/2012 11:34

Một nhóm các nhà đầu tư Trung Quốc đã nhất trí mua 80,1% cổ phần trong đơn vị cho thuê máy bay của ILFC của AIG với giá 4,23 tỷ USD.
 

Theo nguồn tin của Bloomberg, các nhà đầu tư ở tập đoàn International Lease Finance của Trung Quốc bao gồm New China Trust, China Aviation Industrial Fund và P3 Investments đã nhất trí mua lại ILFC, đơn vị sở hữu hoặc quản lý hơn 1000 chiếc máy bay của American International Group (AIG).

Bên mua sẽ có quyền mua thêm 9,9 cổ phần, AIG hôm nay 10/12 cho biết.

Đây là thương vụ mua lại lớn nhất của Trung Quốc tại Mỹ.

ICFC là hãng cho thuê máy bay lớn nhất ở Trung Quốc, chiếm 30% thị phần và có hơn 175 máy bay cho 16 hãng hàng không trong khu vực Trung Quốc thuê. Đội máy bay hiện nay của ILFC gồm cả những chiếc máy bay mới và hiện đại nhất như Boeing 787s và Airbus A320neos.

Công ty bảo hiểm AIG là nhà đầu tư lớn nhất của ICFC đang bán doanh nghiệp trụ sở ở Los Angeles do giám đốc điều hành Robert Benmosche tập trung vào hoạt động bảo hiểm để giảm nợ.

Theo thông tin công bố của ILFC, quý III/2012 vừa qua lợi nhuận hoạt động của doanh nghiệp là gần 40 triệu USD, nhỏ hơn nhiều so với con số 1,3 tỷ USD lợi nhuận của năm trước.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới