Hủy
Thế giới

Nhà khoa học Thái Lan khẳng định tìm ra kháng thể chống Ebola

Thứ Hai | 13/10/2014 19:44

Các nhà khoa học Thái Lan thông báo đã tìm thấy loại kháng thể mới chống vi-rút Ebola, đồng thời khẳng định kháng thể mới “hiệu quả hơn” những loại hiện có.
 

"Chúng tôi tự hào vì đã tạo ra được một loại kháng thể điều trị mới cho căn bệnh Ebola. Đây làmột cơ chế mới giúp tiêu diệt Ebola một cách hiệu quả nhất", tờ Daily Mail (Anh) dẫn lờiông Udom Kachintorn, trưởng khoa y thuộc Bệnh viện Siriraj ở Bangkok cho biết.

Loại thuốc điều trị mới này vẫn đang chờ được thử nghiệm trên động vật và trên người, theoDaily Mail.

Ông Udom kỳ vọng các cuộc thử nghiệm trên động vật trong phòng thí nghiệm và trên người sẽ chokết quả khả quan.

Theo nghiên cứu của nhà khoa học Thái Lan, kháng thể mới có kích thước đủ nhỏ để xâm nhập vàocác tế bào bị nhiễm và phá hủy protein của Ebola.

Kháng thể này vô hại với con người vì nó được phát triển từ tế bào người và có thể được tạo ravới số lượng lớn, theo ông Udom.

Các nhà nghiên cứuThái Lan còn chỉ ra rằng phải mất 1 năm để phát triển một loại vắc xinthử nghiệm, nhưng nếu có thêm tiền tài trợ và cơ sở nghiên cứu tốt hơn thì sẽ rút ngắn thờigian.

Công ty dược Siam Bioscience, một liên doanh giữa Cuba và Thái Lan có trụ sở tại Thái, đã tỏ raquan tâm đến loại kháng thể mới, Daily Mail cho biết.

Hiện tại, có một vài thuốc thử nghiệm chống Ebola, chẳng hạn như ZMapp vốn là một sự kết hợp của3 loại kháng thể, trong khi các hãng dược hàng đầu thế giới GlaxoSmithKline (Anh) và NewLinkGenetic (Mỹ) được cho sẽ công bố một loại vắc xin vào cuối năm 2014.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới