Hủy
Thế giới

Nhà Trắng lo ngại về đà bán tháo của chứng khoán Mỹ

Thứ Hai | 05/02/2018 23:31

VTV

Tổng thống Trump vẫn tin tưởng vào triển vọng tích cực trong dài hạn của nền kinh tế Mỹ.
 

Nhà Trắng cho biết hôm 5.2 rằng họ lo lắng về đà bán tháo trên thị trường chứng khoán Mỹ.

"Chúng tôi luôn lo ngại khi thị trường mất đi bất kỳ giá trị nào, nhưng chúng tôi cũng tin tưởng vào yếu tố cơ bản của nền kinh tế", một quan chức cho biết trong một thông báo cho CNBC.

Sau khi phiên giao dịch ngày 5.2 kết thúc, Nhà Trắng nói rằng Tổng thống Trump vẫn tin tưởng vào điều kiện cơ bản của nền kinh tế Mỹ trong dài hạn.

Trưa ngày 5.2 (giờ Mỹ), phát ngôn viên Nhà Trắng Raj Shah nói rằng những biến động thị trường như trên chỉ là trong ngắn hạn. Ông nói rằng nền kinh tế Mỹ vẫn đang rất vững mạnh, viện dẫn rằng lương của nhân công đang tăng lên và tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ vẫn đang ở mức thấp nhất trong 2 thập kỷ.

Tổng thống Donald Trump đã luôn ngợi ca đà tăng bất tận của chứng khoán Mỹ kể từ khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào cuối năm 2016 và vẫn chưa phải đối mặt với sự sụt giảm thị trường nào đáng kể. Chỉ số Dow Jones đã tăng hơn 30% kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Vào ngày 2.2, chỉ số Dow Jones đã giảm gần 666 điểm, mức giảm mà nhiều nhà đầu tư cho là bất thường. 

Một vài chuyên gia thì cho rằng đà giảm xuất phát từ số liệu việc làm tháng 1 của nền kinh tế Mỹ là tốt hơn dự báo, và điều này có thể khiến Cục dự trữ Liên bang Mỹ nâng lãi suất với nhịp độ nhanh hơn. Các chuyên gia khác thì nhận định rằng các thị trường đã tăng giá quá mức và giờ đây là thời điểm hoàn hảo cho việc giảm giá.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới