Hủy
Thế giới

Nhà Trắng vinh danh 2 phụ nữ gốc Việt vì làm thay đổi nước Mỹ

Thứ Bảy | 04/05/2013 16:58

Hôm 6/5, Nhà Trắng sẽ vinh danh 15 phụ nữ gốc Á-Thái Bình Dương (AAPI) vì những đóng góp thay đổi nước Mỹ, trong đó có 2 phụ nữ Việt Nam.
 

2 phụ nữ Việt Nam có mặt trong danh sách "Những nhà vô địch về thay đổi" do Nhà Trằng bầu chọn năm nay là bà Minh Dang và Van Ton-Quinlivan.

Bà Minh Dang hiện là giám đốc điều hành của tổ chức Don't Sell Bodies, có nhiệm vụ làm đại diện cho những nhân chứng sống của chế độ nô lệ thời hiện đại. Bà cũng tích cực hoạt động để chống lại nạn lạm dụng trẻ em và buôn bán người ở Mỹ thông qua các dịch vụ trực tiếp, tổ chức cộng đồng và vận động chính trị.

Bà Minh Dang cũng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn cho các nhà cung cấp dịch vụ địa phương và nhà nước, cùng các cơ quan chính phủ. Bà cũng là người thực hiện chương trình vận động Thượng viện Mỹ thực thi các biện pháp chấm dứt nạn buôn người.

Bà MinhĐăng (trái) và bà Van Ton-Quinlivan (phải).
Bà Van Ton-Quinlivan (trái) và bà Minh Dang (phải).

Trong khi đó, bà Van Ton-Quinlivan là phó hiệu trưởng hệ thống phát triển nhân lực và kinh tế của bang California, bao gồm 112 trường cao đẳng và cộng đồng bang. Bà là người tích cực trong việc chuyển đổi hệ thống giáo dục đại học lớn nhất quốc gia.

Bà Van Ton từng làm việc trong ngành công nghiệp năng lượng và tiện ích. Bà cũng là người xây dựng mô hình PowerPathway, trong đó giúp các cựu binh chiến tranh và những thành viên cộng đồng có được các công việc trong lĩnh vực năng lượng.

Theo cố vấn cao cấp tổng thống kiêm chủ tịch hội đồng Nhà Trắng về phụ nữ và trẻ em gái, bà Valeria Jarrett, 15 phụ nữ được vinh danh đại diện cho sức mạnh và sự đa dạng của cộng đồng AAPI. Họ là những nhà lãnh đạo - trong kinh doanh, từ thiện, thể thao, nghệ thuật và học thuật - tuyệt vời đối với những phụ nữ trẻ trên toàn nước Mỹ.

Theo bà Jarrett, những người phụ nữ này chính là những người đã định hinh nên câu chuyện về nước Mỹ hiện đại. Bà cũng cho biết việc vinh danh những phụ nữ này cũng là hình thức tôn vinh những công việc phi thường mà họ đã làm được, đồng thời truyền cảm hứng cho những phụ nữ trẻ và những công dân trong cộng đồng của họ.

Nguồn Mpictcenter/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới