Hủy
Thế giới

Nhân dân tệ giảm thấp nhất 1 tháng

Thứ Ba | 22/04/2014 07:44

Nhân dân tệ giảm do dự đoán ngân hàng trung ương Trung Quốc can thiệp làm yếu đồng nội tệ sau các số liệu cho thấy dòng vốn đầu cơ tăng lại.
 

Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) hôm nay đã giảm lãisuất tham chiếu 0,01% xuống còn 6,1591 Nhân dân tệ/USD và là mức thấp nhất từtháng 9/2011.

Nhân dân tệ đóng cửa giảm 0,05% ở mức 6,2274 Nhân dân tệ/USDở Thượng Hải. Hệ thóng giao dịch ngoại hối của Trung Quốc cho thấy trước đóNhân dân tệ giao dịch ở mức thấp nhất trong vòng 1 tháng.

Nhân dân tệ đã giảm 2,8% trong năm 2014, ghi nhận mức tụtgiá lớn nhất trong số 11 đồng tiền phổ biến của châu Á. Lượng USD được mua để hãm sự tăng giá của đồng nội tệ đãđóng góp thêm 128,7 tỷ USD vào dự trữ ngoại hối của Trung Quốc, đưa mức dự trữđạt kỷ lục 3,95 nghìn tỷ USD trong quý 1.

Các nhà hoạch định chính sách đang tìm cách hạn chế dòng vốnđầu cơ khi các kiểm soát đối với tiền tệ và lãi suất được nới lỏng.

Tuần trước, Kho bạc Mỹ, một cựu chuyên gia tư vấn của PBOCvà ngân hàng đầu tư lớn nhất Trung Quốc đều lên tiếng hối thúc nước này kiểmsoát tăng trưởng ngoại hối bằng cách ngừng can thiệp vào đồng Nhân dân tệ.

Các chuyên gia cho rằng, Trung Quốc không thể tiếp tục chịucác chi phí cho quỹ dự trữ ngoại hối của mình, vì vậy hãy cứ để Nhân dân tệtăng giá. Thị trường nên tự quyết định tỷ giá, miễn là có các biện pháp kiểmsoát dòng vốn đầu cơ ngắn hạn.

Nguồn GAFIN/Bloomberg/NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới