Hủy
Thế giới

Nhật Bản cảnh báo về an ninh với người dân sau vụ giết hại con tin

Chủ Nhật | 01/02/2015 15:10

Nhật Bản cũng khẳng định sẽ không bao giờ đầu hàng khủng bố và tiếp tục hợp tác với cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan.
 

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 1/2 cho biết, người đàn ông bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo ( IS) hành quyết trong đoạn băng ghi hình đưa lên sáng sớm 1/2 có khả năng cao là con tin người Nhật Bản Kenji Goto.

 

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga (ảnh:Foreign Policy Blog)

Ông Suga cũng cảnh báo về những mối đe dọa đối với an toàn của những công dân Nhật Bản ở nước ngoài. Theo ông Suga, chưa có các cuộc đối thoại trực tiếp nào giữa Nhật Bản và IS kể từ khi cuộc khủng hoảng con tin xảy ra. Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản sẽ không bao giờ đầu hàng khủng bố và tiếp tục hợp tác với cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan.

Trong đoạn băng ghi hình mới nhất của IS đăng trên trang mạng điện tử, một thành viên của nhóm vũ trang này tuyên bố, hành động này trả đũa cho quyết định của Nhật Bản tham gia vào cuộc chiến đối phó với nhóm cực đoan, đồng thời cảnh báo sẽ tiếp tục thực hiện các vụ tấn công khác nhằm vào người dân Nhật Bản trên toàn thế giới./.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới