Hủy
Thế giới

Nhật Bản phản đối Hàn Quốc lập khu huấn luyện quân sự

Thứ Năm | 09/08/2012 21:07

Bộ ngoại giao Nhật Bản ngày 9/8 phản đối việc Hàn Quốc thiết lập khu huấn luyện quân sự trên đảo Takeshima (phía Hàn Quốc gọi là đảo Dokdo).
 

Bộ ngoại giao Nhật Bản tuyên bố: "Seoul không thể thiết lập vùng trời huấn luyện quân sự trên đảo Takeshima, lãnh thổ cố hữu của Nhật Bản" và đã yêu cầu chính phủ Hàn Quốc hủy bỏ quyết định đó. Tuy nhiên, phía Seoul đã từ chối yêu cầu của Tokyo.

Theo bộ ngoại giao Nhật Bản, không phận trên đảo Takeshima được Hàn Quốc thiết lập làm khu vực huấn luyện có chiều dài 90 km từ Đông sang Tây và 55-110 km từ Bắc xuống Nam.

Trong cuộc họp báo hôm 8/8, ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba cho biết bộ ngoại giao Nhật Bản đã thông qua đại sứ quán Nhật Bản tại Seoul phản đối Sách Trắng về ngoại giao của Hàn Quốc khẳng định đảo Takeshima là lãnh thổ của Hàn Quốc.

Hàn Quốc cũng đang có kế hoạch tiến hành tập trận hải, lục, không quân và cảnh sát biển tại khu vực này vào giữa tháng 8.

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 3/8, chánh văn phòng nội các Nhật Bản Osamu Fujimura ngày 3/8 cho biết nước này phản đối kế hoạch của Hàn Quốc tiến hành tập trận trên vùng biển gần quần đảo tranh chấp Takeshima (Seoul gọi là Dokdo) như đã đưa tin.

Ông Fujimura - phát ngôn viên hàng đầu của chính phủ Nhật Bản - cho rằng nếu thông tin trên là đúng thì Nhật Bản không thể chấp nhận kế hoạch của Seoul nhằm tiến hành cuộc tập trận ở ngoài khơi quần đảo này.

Ngày 2/8, hãng tin Yonhap đưa tin Hàn Quốc sẽ tiến hành tập trận trên vùng biển gần quần đảo Dokdo vào cuối tháng này nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trong bối cảnh Nhật Bản tái khẳng định chủ quyền lãnh thổ đối với quần đảo tranh chấp trên.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới