Hủy
Thế giới

Nhật Bản sẽ cắt giảm thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2016

Thứ Tư | 09/09/2015 12:03

Trước số liệu không mấy khả quan về tình hình đầu tư nội địa, mới đây thủ tướng Shinzo Abe đã cam kết sẽ cắt giảm thuế doanh nghiệp trong năm 2016.
 

Tại chi nhánh ngân hàng Bank of America ở Tokyo, ông Abe đã tuyên bố sẽ giảm thuế doanh nghiệp ít nhất 3.3% trong năm 2016, từ mức hiện tại là 35%. Ông Abe cũng nói thêm rằng ông "hướng tới việc cắt giảm thêm nữa nếu có thể".

Tuyên bố của ông Abe được đưa ra sau khi các số liệu kinh tế mới nhất của Nhật Bản vừa được công bố trong ngày hôm qua. Các số liệu này chỉ ra rằng tình trạng đầu tư nội địa của Nhật Bản đang sụt giảm một cách đáng lo ngại.

“Chúng tôi sẽ thúc đẩy việc giảm thuế xuống dưới 30% trong vài năm tới, để có thể ngang bằng với thế giới”, ông Abe nói. “Chúng tôi sẽ đưa Nhật Bản quay lại guồng quay tăng trưởng. Kinh tế là ưu tiên hàng đầu của tôi, và tôi sẽ đều đặn đi từng bước một trên lộ trình theo đuổi mục tiêu này”.

Bộ tài chính Nhật Bản ước tính rằng biểu thuế suất của nước này hiện đang ở mức cao thứ hai trong nhóm các nước G7.

Nhat Ban se cat giam thue thu nhap doanh nghiep trong nam 2016
Mức đầu tư của các công ty Nhật Bản trong năm nay vẫn chưa thể quay lại được mức cao trào cách đây 8 năm  - Ảnh: Bloomberg

Trong quý II/2015, GDP của Nhật Bản đã giảm 0,3% so với quý I trước đó. Các công ty Nhật Bản đã giảm đầu tư, dù họ đang nắm giữ một lượng tiền mặt cao kỷ lục, cùng với những khoản lợi nhuận gia tăng.

Đinh Hạnh

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới