Hủy
Thế giới

Nhật Bản và Trung Quốc sẽ hội đàm cấp cao về tranh chấp lãnh thổ

Thứ Hai | 29/07/2013 08:49

Thủ tướng Shinzo Abe sẽ hội đàm cấp cao với chủ tịch Trung Quốc Tâp Cận Bình để cải thiện quan hệ song phương bị xấu đi vì tranh chấp lãnh thổ.
 

Đây là khẳng định của ông Isao Iijima, cố vấn thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trước báo giới hôm 28/7. Theo ông Isao Iijima, cá nhân ông đã có cuộc gặp với các quan chức cấp cao thân cận của chủ tịch Trung Quốc Tâp Cận Bình trong chuyến thăm bí mật tới Bắc Kinh trong tháng này.

Trước đó, khi đang ở thăm quốc đảo Sư tử Singapore, hôm 26/7 vừa qua, thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng đã nói rằng cần có cuộc đối thoại cấp cao với Trung Quốc nhằm giải quyết những căng thẳng giữa hai nước liên quan đến chủ quyền lãnh thổ.

Căng thẳng ngoại giao giữa Bắc Kinh với Tokyo đã gia tăng nghiêm trọng thời gian qua, nhất là sau khi Nhật Bản quốc hữu hóa 3 trong số 5 đảo thuộc quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

Kể từ thời điểm đó, Trung Quốc thường xuyên điều tàu hải giám và ngư chính đi vào vùng biển tiếp giáp chuỗi đảo này. Căng thẳng ngoại giao còn khiến mối quan hệ thương mại song phương trở nên nguội lạnh khi mới đây, hàng loạt doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản như Honda, Nissan và Toyota liên tiếp thông báo sự sụt giảm doanh thu trên thị trường Trung Quốc.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới