Hủy
Thế giới

Nhật công bố lệnh trừng phạt bổ sung đối với Nga

Thứ Sáu | 19/09/2014 11:15

Các biện pháp trừng phạt lần này sẽ chỉ “mang tính hạn chế” để không làm ảnh hưởng đến cuộc đàm phán tới đây về tranh chấp lãnh thổ.
 

Ngày 18/9, Phó Tổng Thư ký Nội các Nhật Bản Hiroshige Seko cho biết, dựa theo tình hình tại khu vực Ukraine cùng hành động của Mỹ - EU, Chính phủ Nhật sẽ đưa ra quyết định trừng phạt bổ sung đối với Nga. Chi tiết lệnh trừng phạt sẽ được công bố vào ngày hôm nay (19/9).

Truyền thông Nhật dự đoán, có thể, đây là lần đầu tiên Nhật áp lệnh trừng phạt mới liên quan tới lĩnh vực năng lượng và tài chính. Tuy nhiên, theo Kyodo, các biện pháp trừng phạt lần này sẽ chỉ “mang tính hạn chế” để không làm ảnh hưởng đến cuộc đàm phán tới đây giữa hai nước liên quan đến tranh chấp lãnh thổ.

Trong một diễn biến khác, về việc quốc hội Ukraine thông qua luật tự trị hạn chế cho miền Đông trong 3 năm, Bộ Ngoại giao Nga nói, đây là một “bước đi đúng hướng”, đồng thời cảnh báo, bất cứ nỗ lực nào chống đối lại luật này sẽ dẫn tới nguy cơ thổi bùng trở lại cuộc xung đột chết người tại miền Đông.

Trong khi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ủng hộ, cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko cho biết, bà sẽ đưa việc thông qua điều luật mới cùng lệnh ân xá cho phép những người tham gia cuộc nổi dậy tại khu vực Donetsk và Luhansk ra tòa.

Nguồn Báo Giao Thông Vận Tải


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới