Hủy
Thế giới

Nhật điều tàu quân sự tới Biển Đông diễn tập

Thứ Tư | 28/05/2014 11:24

Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ điều động tàu vận tải Kunisaki thuộc Lực lượng tự vệ biển tới Biển Đông tham gia diễn tập cứu hộ vào tháng tới.
 

Tàu Kunisaki sẽ chở theo 140 quân nhân Mỹ và Australia tới tham gia diễn tập tìmkiếm và cứu nạn "Đối tác Thái Bình Dương" tổ chức ở Việt Nam, Campuchia, Philippines, báoYomiuri Shimbun cho hay. Đây là lần đầu tiên tàu vận tải của Lực lượng phòng vệ biển NhậtBản (MSDF) chở số lượng lớn quân nhân Mỹ như vậy.

"Đây không phải hoạt động quân sự mà chỉ là cuộc diễn tập hỗtrợ nhân đạo", một quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói. Tuy nhiên, cuộc diễn tập được xemlà để biểu thị sự đoàn kết giữa Nhật Bản, Mỹ với Australia ở Đông Nam Á trước việc Trung Quốc tăngcường hải quân trong khu vực này.

Theo kế hoạch, tàu Kunisaki ngày mai sẽ rời căn cứ hải quân Mỹ Yokosuka ở tỉnhKanagawa và đến Việt Nam vào ngày 6/6. Sau đó, Kunisaki sẽ tới Campuchia và Philippines đểcủng cố quá trình hỗ trợ y tế trong trường hợp giả định có thảm họa lớn xảy ra, cho đến ngày15/7.

"Đối tác Thái Bình Dương" được tổ chức từ năm 2007 theo đề xuất của Hảiquân Mỹ với sự tham gia hàng năm của lực lượng phòng vệ Nhật Bản. Theo trang tin Hạm đội Thái BìnhDương của Mỹ, tính đến nay "Đối tác Thái Bình Dương" đã cung cấp dịch vụ y tế cho khoảng 250.000bệnh nhân, thực hiện hơn 170 dự án kỹ thuật tại 14 quốc gia khu vực châu Á - Thái BìnhDương.

Cuộc diễn tập lần này nhằm tiếp tục cải thiện mối quan hệ giữa các quốc giavới các tổ chức, hướng tới mục tiêu chung là sự ổn định và an ninh ở khu vực Thái BìnhDương.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới