Hủy
Thế giới

Nhật trừng phạt bổ sung với Nga, Trung Quốc lên tiếng

Thứ Ba | 29/04/2014 13:47

Mỹ, Nhật Bản và EU liên tiếp gây sức ép với Nga bằng một loạt lệnh trừng phạt nhằm vào Nga.
 

Theo Kyodo, ngày 29/4, Chính phủ Nhật Bản tuyên bố nước này sẽ không cấp thị thực cho 23 công dân Nga, trong đó có cả các quan chức chính phủ, một phần trong gói trừng phạt bổ sung nhằm vào Moskva do nước này không có hành động cụ thể để giảm căng thẳng ở Ukraine.

Các biện pháp trừng phạt của Tokyo được công bố sau khi Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) ngày 28/4 đã áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung Nga do Moskva không tuân thủ thỏa thuận đạt được hôm 17/4 tại Geneva.

Trả lời báo giới tại sân bay Narita, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida nêu rõ: ''Chúng ta cần phải kêu gọi Nga kiềm chế và hành động có trách nhiệm.''

Hồi tháng Ba, Nhật Bản cũng đã áp đặt một gói các biện pháp trừng phạt do Nga can thiệp vào Ukraine.

Trung Quốc đã ra tuyên bố phản đối các biện phápáp đặt gói trừng phạt bổ sung đối với Nga liên quan tới các diễn biến trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine, sau khi nhóm bảy nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G-7), gồm Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Italy, Canada và Nhật Bản nhất trí thông qua gói trừng phạt này.

Phát biểu với báo giới ngày 28/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương cho biết Bắc Kinh đã duy trì trao đổi với tất cả các bên kể từ thời điểm bùng nổ cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Ông Tần Cương khẳng định trên phương diện quan hệ quốc tế, Trung Quốc phản đối việc áp đặt trừng phạt hay đe dọa áp đặt trừng phạt, cho rằng biện pháp này không phải là chìa khóa tháo gỡ vấn đề, không mang lại lợi ích cho bên nào mà ngược lại có thể khiến tình hình càng thêm leo thang căng thẳng.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới