Hủy
Thế giới

Nhóm Bộ Tứ không đủ sức kiềm chế khủng hoảng Trung Đông

Thứ Sáu | 23/11/2012 20:57

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng cần phải thay đổi cơ cấu Nhóm Bộ Tứ và nhóm này cần hợp tác với các nước Ảrập.
 

Theo AFP, Nga ngày 23/11 cho rằng nhóm Bộ Tứ Trung Đông (gồm Liên minh Châu Âu, Nga, Liên hợp quốc và Mỹ) là một nhóm hoạt động thiếu hiệu quả để đạt được một giải pháp lâu dài cho cuộc khủng hoảng giữa Israel và Palestine, đồng thời kêu gọi nhóm này hợp tác với Liên đoàn Ảrập (AL).

Thực tế, Nhóm Bộ Tứ ít thành công trong nỗ lực nối lại các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Israel và Palestine.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng cần phải thay đổi cơ cấu Nhóm Bộ Tứ và nhóm này cần hợp tác với các nước Ảrập. Phát biểu với các phóng viên, ông Lavrov nói: "Chúng tôi từng phát biểu tại các cuộc họp của Nhóm Bộ Tứ rằng họ không đủ khả năng để xem xét các vấn đề của hôm nay cũng như đưa ra các đề xuất và thỏa thuận khả thi."

Phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh một lệnh ngừng bắn mong manh được thực hiện sau tám ngày bạo lực đẫm máu giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine ở Dải Gaza.

Trong khi đó, cùng ngày, các nguồn tin y tế Palestine cho biết một người Palestine đã bị chết và 25 người khác bị thương trong một vụ pháo kích của lực lượng Israel vào thành phố Khan Younis ở Nam Gaza. Đây là số thương vong đầu tiên kể từ khi hai bên thỏa thuận ngừng bắn, chấm dứt cuộc xung đột kéo dài một tuần.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới