Hủy
Thế giới

Nợ chính phủ của Hàn Quốc lên cao kỷ lục

Thứ Ba | 21/10/2014 13:57

Tháng 8, nợ chính phủ của Hàn Quốc tăng cao chưa từng thấy do nước này tăng cường đầu tư tài chính để thúc đẩy kinh tế.
 

Cụ thể, nợ của chính phủ trung ương Hàn Quốc tăng lên kỷ lục 511,1 nghìn tỷ won (484,3 tỷ USD) tính đến cuối tháng 8, theo số liệu trong báo cáo Đánh giá điều kiện tài chính hàng tháng của Bộ Tài chính Hàn Quốc.

Cũng trong tháng 8, nợ tài khóa của Hàn Quốc tăng 7,8 nghìn tỷ won so với tháng 7. Nợ tài khóa của Hàn Quốc vốn đã vượt mức 500 nghìn tỷ won lần đầu tiên trong tháng 7.

Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết, nợ chính phủ tăng cao là do không có đợt thanh toán trái phiếu chính phủ nào trong tháng 8. Thông thường, các đợt thanh toán nợ chính phủ của Hàn Quốc sẽ được thực hiện vào tháng 3, 6, 9 và 12 hằng năm.

Tháng 7, khi vừa nhậm chức Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc, ông Choi Kyung-hwan đã thông qua gói kích thích tài chính hơn 40 nghìn tỷ won. Ông Choi Kyung-hwan cho biết, chính phủ sẽ liên tục mở rộng quy mô chính sách tài chính cho đến khi các gói kích thích phát huy tác dụng thực sự.

Vừa qua, ngân hàng trung ương Hàn Quốc đã hạ lãi suất xuống mức thấp kỷ lục ở 2% sau đợt hạ lãi suất xuống 2,25% hồi tháng 8.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết, tổng doanh thu thuế quốc gia trong 8 tháng đầu năm 2014 giảm xuống 136,6 nghìn tỷ won so với cùng kỳ năm ngoái do đà tăng trưởng chậm chạp của toàn nền kinh tế.

Nguồn Theo DVO/ China Gate


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới