Hủy
Thế giới

Nội chiến Nigeria: quân chính phủ giết chết 56 tay súng Hồi giáo

Thứ Ba | 31/12/2013 20:15

Các lực lượng chính phủ Nigeria đã giết chết ít nhất 56 tay súng Hồi giáo của Boko Haram trong đợt tấn công phối hợp mặt đất và không trung hôm 28/12.
 

Các lực lượng chính phủ Nigeria đã giết chết ít nhất 56 taysúng Hồi giáo của Boko Haram trong đợt tấn công phối hợp mặt đất và khôngtrung, theo tin quân đội hôm 30/12.

Hai binh sĩ chính phủ bị thương trong trận đánh rừng Alafahôm thứ bảy 28/12, the phát ngôn viên quân đội trong khu vực đó, Đại úy AliyuDanja cho biết. Địa điểm cách Bama của tỉnh Borno 21 km.

Các con số trên vẫn chưa được báo chí nước ngoài kiểm chứng.Quân đội Nigeria thường báo con số thương vong đáng kể trong lực lượng BokoHaram, và hiếm khi thừa nhận con số thiệt hại lớn về phía mình dù là quân độihay dân thường. Lực lượng Boko Haram là nhóm quân nổi dậy chiến đấu trong 4 nămrưỡi qua để thiết lập chế độ luật pháp Hồi giáo (sharia law) lên Nigeria.

Các lực lượng vũ trang Nigeria đã tăng cường công kích quânHồi giáo trong hai tuần qua sau vài thất bại. Một thất bại nói trên là đợt tấncông phối hợp của quân Hồi giáo vào căn cứ không quân và trại binh ở thành phốđông bắc Maiduguri.

Rừng Alafa cách Bama 21 km, nằm ở miền đông bắc Nigeria
Rừng Alafa cách Bama 21 km, nằm ở miền đông bắc Nigeria

Hôm thứ sáu 27/12 quân đội tuyên bố điều chỉnh lại bộ chỉhuy, với các vị trí như người đứng đầu hậu cần, lực lượng thiết giáp và ngườiphụ trách chiến dịch chống Boko Haram ở đông bắc. Họ không nêu lý do cho thay đổinày.

“Hơn 56 tên khủng bố đã bị giết trong trận đánh với nhiềutên khác chạy trốn khi bị thương. Vũ khí, thiết bị, và xe cộ của quân khủng bốcũng đã bị phá hủy sau đợt tấn công mặt đất và không kích,” theo nguyên vănphát biểu của Đại úy Danja.

Hàng ngàn người đã chết vì bạo lực từ khi Boko Haram tiếnhành nổi dậy chống nhà nước Nigeria năm 2009.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới