Hủy
Thế giới

Nước sông Dương Tử bất ngờ chuyển sang đỏ thẫm

Thứ Hai | 10/09/2012 06:49

Sông Dương Tử ở Trung Quốc, con sông dài thứ 3 thế giới và dài nhất châu Á bất ngờ chuyển sang màu đỏ vào chiều ngày 6/9.
 

Theo đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV, nước sông Dương Tử, dòng sông chảy qua thành phố Trùng Khánh phía tây nam Trung Quốc, bỗng dưng chuyển thành màu đỏ trong những ngày gần đây.

Cơ quan bảo vệ môi trường ở Trùng Khánh đã loại trừ khả năng cho rằng nước thải công nghiệp gây ô nhiễm, khiến nước sông chuyển sang màu đỏ.

"Hiện tượng này không phải là vấn đề. Đối với những người lái thuyền như chúng tôi, màu nước vẫn ở tình trạng bình thường. Tuy nhiên, màu nước sông năm nay đỏ và đen hơn", một người lái thuyền ở Trùng Khánh cho biết.

Các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành. Tuy nhiên, các nhà trách của Trung Quốc cho biết phù sa do lũ lụt mang xuống từ thượng nguồn có thể là một trong những nguyên nhân khiến nước sông Trường Giang chuyển sang màu đỏ, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin.

Sông Dương Tử là con sông dài nhất châu Á và đứng thứ ba trên thế giới, đồng thời cũng là con sông lớn nhất của Trung Quốc về chiều dài, lượng nước chảy, diện tích, lưu vực và ảnh hưởng kinh tế.

Dương Tử là đầu mối giao thông quan trọng của Trung Quốc. Con sông này dài khoảng 6.385 km, bắt nguồn từ phía tây Trung Quốc (Thanh Hải) và chảy về phía đông đổ ra Biển Hoa Đông. Thông thường sông này được coi như điểm phân chia giữa hai miền Hoa Bắc và Hoa Nam Trung Quốc.

Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, một dòng sông ở Trung Quốc cũng từng chuyển sang màu đỏ do người ta đổ chất nhuộm xuống sông. Công an Trung Quốc phát hiện chất nhuộm được xả từ một nhà máy hóa chất.

Nguồn Daily Times/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới