Hủy
Thế giới

Obama công bố trừng phạt mới để gây sức ép với Putin

Thứ Hai | 28/04/2014 15:55

Các biện pháp trừng phạt cũng sẽ tập trung vào "công nghệ quốc phòng được xuất cho Nga.
 

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 28/4 đã thông báo sẽ công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga do căng thẳng tại Ukraine, nhằm gây sức ép với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Ông Obama đã đưa ra thông báo này khi đang ở thăm Philippines, điểm cuối trong chuyến công du châu Á, trong bối cảnh các đồng minh châu Âu cũng đang chuẩn bị tiến hành những biện pháp trừng phạt của riêng họ nhằm vào Nga.

"Trong ngày hôm nay sẽ có thông báo chính thức về lệnh trừng phạt mới," ông Obama phát biểu trong cuộc họp báo ở Manila.

Lệnh trừng phạt mới được đưa ra sau tuyên bố của ông Obama hôm 27/4 rằng Nga đã không thực hiện cam kết mà các bên đã đạt được tại Geneva nhằm giảm căng thẳng tại Ukraine.

Washington muốn Nga dùng ảnh hưởng của mình yêu cầu lực lượng tự vệ địa phương thân Nga hạ vũ khí và rời khởi các tòa nhà chính quyền ở miền Đông Ukraine.

Ông Obama cũng cảnh báo Kremlin về việc các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu ÂU OSCE đã bị lực lượng biểu tình chống chính quyền Kiev bắt giữ.

Ông Obama nói rằng Washington sẽ lên một danh sách "những cá nhân và công ty" bị trừng phạt nhằm gây sức ép với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Obama nói các biện pháp trừng phạt cũng sẽ tập trung vào "công nghệ quốc phòng được xuất cho Nga" đồng thời cho biết chi tiết về lệnh trừng phạt sẽ được công bố trong ngày hôm nay 28/4.

Trước đó, phát biểu trong chương trình “Thông điệp Liên bang” trên kênh truyền hình CNN hôm 27/4, Phó Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Tony Blinken nêu rõ: “Bắt đầu từ tuần này, chúng tôi sẽ phối hợp với các đồng minh và đối tác của mình gây thêm sức ép với những nhân vật thân cận nhất với ông ta (Putin), những công ty do họ kiểm soát và ngành công nghiệp quốc phòng. Điều quan trọng là chúng ta thực hiện những bước đi tiếp theo để gửi một thông điệp đến Nga rằng những kiểu hoạt động gây bất ổn đang diễn ra ở Ukraine phải chấm dứt”.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới