Hủy
Thế giới

Ông Hun Sen tiếp tục được đề cử làm thủ tướng Campuchia

Chủ Nhật | 17/03/2013 11:14

Ông Hun Sen, 62 tuổi, được coi là thủ tướng lâu năm nhất Đông Nam Á, do ông đã giữ chức vụ này liên tục ở Campuchia từ năm 1985 đến nay.
 

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền đã tiếp tục chọn Phó Chủ tịch đảng, Hun Sen, đương kim thủ tướng Chính phủ Hoàng gia, làm ứng cử viên thủ tướng nhiệm kỳ 5 sau cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 7 tới.

Trang mạng Người đưa tin Campuchia trích thuật lời một quan chức cấp cao CPP đề nghị giấu tên, đang dự Đại hội bất thường đại biểu toàn quốc của CPP khai mạc ngày 16/3 tại Phnom Penh nói rằng vấn đề trên đã được toàn thể 2.248 đại biểu tham dự nhất trí và sẽ được công bố chính thức tại phiên bế mạc Đại hội chiều 17/3.

Ông Hun Sen, 62 tuổi, được coi là thủ tướng lâu năm nhất Đông Nam Á, do ông đã giữ chức vụ này liên tục ở Campuchia từ năm 1985 đến nay, trong đó có nhiệm kỳ 1993-1998 làm thủ tướng thứ hai khi CPP phải liên minh với đối tác thắng cử là đảng Bảo Hoàng FUNCINPEC.

Cũng trong Đại hội lần này, CPP xác nhận nếu thắng cử, đảng này sẽ tiếp tục liên minh với đảng FUNCINPEC để thành lập Chính phủ Hoàng gia nhiệm kỳ 5.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới