Hủy
Thế giới

Ông Kim Jong-un thị sát đơn vị tên lửa phòng không

Thứ Năm | 21/02/2013 20:45

Ngày 21/2, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin mới đây, ông Kim Jong-un đã đi thăm một đơn vị quân đội.
 

Đây là chuyến thị sát đầu tiên của nhà lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên kể từ sau khiBình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ ba hôm 12/2.

Theo KCNA, "Tư lệnh tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) Kim Jong-un đã tới thị sát Đơn vị323 được vinh danh O Jung-hup thuộc Trung đoàn 7. Đơn vị này thuộc lực lượng không quân-phòng khôngKPA." Tuy nhiên, nguồn tin không cho biết thời gian của chuyến thăm.

Ông Kim Jong-un đã tặng quà gồm ống nhòm, súng trường, đồng thời trao trọng trách lớn nhất cho đơnvị này - nhiệm vụ mà các cố chủ tịch Kim Nhật Thành và Kim Jong-il từng rất coi trọng.

Ông cũng kêu gọi các binh sỹ "không ngừng nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu...và đóng vai tròto lớn trong cuộc chiến đánh bại kẻ thù."

Giới chuyên gia nhận định Đơn vị 323 có thể là đơn vị liên quan đến các hoạt động tên lửa của nướcnày và được ông Kim Jong-il đánh giá rất cao.

Giáo sư Yang Moo-Jin của Đại học Nghiên cứu Triều Tiên nhận định: "Chuyến thăm này, diễn ra sau vụthử hạt nhân lần thứ ba hôm 12/2 và sau sinh nhật cố lãnh đạo Kim Jong-il ngày 16/2, dường như nhằmmục đích động viên, khích lệ quân đội, củng cố chế độ và chứng tỏ với thế giới rằng Triều Tiên đãsẵn sàng với các phương án thứ hai và thứ ba để đáp trả các nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp Quốc".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới