Hủy
Thế giới

Ông Medvedev cảnh báo EU có thể mất thị phần tại Nga

Chủ Nhật | 21/09/2014 08:46

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã chỉ trích biện pháp trừng phạt nhằm vào ngân hàng Nga, đồng thời cảnh báo EU phải trả giá bằng việc mất thị phần ở Nga.
 

Trả lời báo giới tại một diễn đàn về đầu tư quốc tế ở Sochi, thành phố phía Tây Nam nước Nga, ông Medvedev nhấn mạnh: "Quyết định của các đối tác châu Âu của chúng ta về cơ bản mang tính chủ quan. Tôi nghĩ nó vô dụng và chỉ khiến Nga cảm thấy khó chịu. Các đối tác châu Âu sẽ không thể dễ dàng quay lại nền kinh tế của chúng ta. Đây là cái giá mà châu Âu sẽ phải trả".

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình "Russia 24", Thủ tướng Nga Medvedev cho rằng vấn đề của nền kinh tế nước này không phải cấm vận mà là những mất cân bằng "bên trong".

Ông Medvedev nói: "Chúng ta thiệt hại từ các biện pháp trừng phạt có thể là 5%, song tất cả phần còn lại là những căng thẳng trong cơ cấu của chúng ta, đây là những mất cân bằng đối với sự phát triển nền kinh tế của chúng ta, vốn đã phát triển trong thế kỷ 20". Theo Thủ tướng Nga, điều quan trọng nhất trong tình hình hiện nay là "không vội vã" và tiếp tục thực thi các nhiệm vụ ưu tiên.

Trước đó, Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) dự đoán, vòng trừng phạt mới mà Liên minh châu Âu (EU) vừa công bố trong tháng 9, thực sự khắc nghiệt đối với Moskva, vì nó tác động tới lĩnh vực dầu mỏ vốn là hạt nhân của kinh tế Nga. Theo dự báo của (EBRD), vào cuối năm nay, kinh tế Nga sẽ đình trệ. Chính phủ Nga đã bày tỏ không hài lòng với dự doán kinh tế nước này sẽ đình đốn vào cuối năm nay.

Lệnh trừng phạt mới nhất của EU cấm các nước thành viên và công ty cung cấp các khoản vay cho 5 ngân hàng nhà nước của Nga, đồng thời hạn chế 3 công ty dầu mỏ lớn và 3 công ty quốc phòng của Nga tiếp nhận vốn ở châu Âu.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới