Hủy
Thế giới

Pháp thông qua luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính

Thứ Tư | 24/04/2013 11:29

Quốc hội Pháp vừa phê duyệt dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, bất chấp các cuộc biểu tình tức giận của người dân.
 

Trong cuộc bỏ phiếu thứ 2 và là cuộc bỏ phiếu cuối cùng, Hạ viện Pháp đã nhất trí thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính và cho phép các cặp đôi đồng tính nhận con nuôi với số phiếu là 331 thuận và 225 chống.

Bộ trưởng Tư pháp Christiane Taubira ca ngợi quyết định thông qua của quốc hội và gọi đây là thời khắc lịch sử. Trong khi đó, phát ngôn viên hiệp hội quyền dành cho người đồng tính Inter-LGBT, ông Nicolas Gougain thì gọi đây là "chiến thắng cho bình đẳng, dân chủ và quyền chung sống".

Theo thống kê của INSEE, ở Pháp hiện có khoảng 200.000 cặp đôi đồng tính. Nếu được tổng thống Francois Hollande ký thành luật, Pháp chính thức trở thành quốc gia thứ 14 trên thế giới, và là quốc gia châu Âu thứ 8 - sau Hà Lan, Bỉ, Tây Ban Nha, Na Uy, Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Iceland và Đan Mạch - hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

Trong khi đó, những người phản đối dự luật này cho biết sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều cuộc biểu tình phản đối nhằm gây sức ép với tổng thống Hollande.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới