Hủy
Thế giới

Philippines bác bỏ nguy cơ quân đội đảo chính

Chủ Nhật | 27/07/2014 07:07

Phó phát ngôn viên tổng thống Philippines Abigail Valte đã bác bỏ tin đồn rằng có những chuyển động từ quân đội nhằm lật đổ Tổng thống Benigno Aquino III.
 

Ngày 25/7, Phó phát ngôn viên tổng thống Philippines Abigail Valte khẳng định không hề có những chuyển động từ quân đội nhằm lật đổ Tổng thống Benigno Aquino III hoặc âm mưu gây bất ổn chính phủ, theo Tân Hoa xã. Bà Valte đưa ra khẳng định trên sau khi được hỏi liệu Phủ tổng thống có nghe tin đồn quân đội sẽ đảo chính.

Những tin đồn này đang lan truyền ở thủ đô Manila, sau khi Tòa án tối cao Philippines phán quyết rằng Quỹ kích thích kinh tế (DAP) trị giá 3,34 tỉ USD của Tổng thống Aquino là bất hợp pháp, vì một phần tiền quỹ rơi vào tay các đồng minh của ông Aquino, theo Reuters. Bà Valte lên tiếng kêu gọi không nên chính trị hóa quân đội, vì rằng quân đội là để bảo vệ đất nước và phục vụ người dân.

Trước đó vài ngày, tân Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines Gen Gregorio Pio Catapang Jr cũng đã cảnh báo quân đội không nên can thiệp vào vấn đề DAP mà phải tập trung vào sứ mệnh của mình, theo Reuters.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới